Lời kể của nhân chứng sống vụ 130 học sinh bị tàn sát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhân chứng cho biết, những kẻ tấn công trường học ở Pakistan dồn tới 400 người vào một phòng nhưng mục tiêu chính của chúng là bắn giết chứ k

Mô tả ảnh.
Một học sinh được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: AP

Tướng Asim Bajwa, người phát ngôn quân đội Pakistan, cho biết, 132/145 người bị sát hại trong vụ tấn công trường quân sự ở tỉnh Peshawar ngày hôm qua (16/12) là trẻ em. 10 người khác là nhân viên trường học cùng ba binh sĩ quân đội tham gia tiêu diệt khủng bố. Hơn 100 người khác bị thương, chủ yếu do trúng đạn. Những kẻ tấn công thuộc mạng lưới TTP, tổ chức khủng bố được coi là Taliban trên đất Pakistan, CNN đưa tin.

Ahmed Faraz, một học sinh 14 tuổi may mắn thoát chết, cho biết: "Tay súng Taliban nhìn thấy rất nhiều trẻ em ngồi trên các hàng ghế và hắn gào lên ‘giết chúng’. Các chiến binh Taliban vừa chạy vừa la hét khi thực hiện vụ tấn công".

Người phát ngôn quân đội Pakistan cũng khẳng định: "Những kẻ tấn công xả súng bừa bãi với mục đích gây thiệt hại tối đa về người trong vụ thảm sát kinh hoàng. Chúng hoàn toàn không muốn bắt các học sinh làm tù binh mà thay vào đó là giết người nhiều nhất có thể".

Mô tả ảnh.
Một bé gái bị thương được đưa khỏi hiện trường. Ảnh: AP

Có khoảng 1.100 người ở trường quân sự Peshawar, bao gồm học viên và nhân viên nhà trường. Hầu hết học viên là con của các quân nhân trên khắp tỉnh Peshawar. Cơn ác mộng của các học sinh bắt đầu buổi sáng ngày 16/12 theo giờ địa phương, khi một chiếc xe nổ sau trường. Người ta cho rằng đây là cách đánh lạc hướng của những kẻ khủng bố.

Không lâu sau vụ nổ, những kẻ tấn công vượt qua hàng rào và xông vào phòng của học sinh lớp 8, 9 và 10. Chúng ồ ạt xả súng mà không quan tâm tới mục tiêu của mình là ai. Chúng xông vào trường học với rất nhiều đạn dược cùng các vận dụng giết người khác nhằm tăng tối đa số người bị sát hại trong vụ tấn công.

Mohammad Bilal, học sinh lớp 7 nghe thấy tiếng súng khi đang làm bài kiểm tra toán. Cậu bé nhanh chóng trốn vào bụi cây trước khi chạy thoát ra cổng an toàn. Ahmed Faraz, học sinh lớp 9, bị thương ở vai khi các tay súng xông vào lớp học. Cậu bé vội nằm xuống gầm bàn và các tay súng bỏ đi không lâu sau đó.

Theo ông Bajwa, lực lượng an ninh Pakistan có mặt tại trường 15 phút sau bị tấn công. Binh sĩ phát hiện quần áo những đứa trẻ đẫm máu trong khi cơ thể chúng đè lên những nạn nhân khác. Hầu hết những người thiệt mạng đều trong độ tuổi từ 12 tới 16. Hiệu trưởng nằm trong 10 nhân viên trường học thiệt mạng.

Mô tả ảnh.
Thi thể một học sinh thiệt mạng tại bệnh viện địa phương. Ảnh: AP

Lực lượng an ninh cô lập các tay súng lúc 16h, 6 tiếng sau vụ tấn công. Vài tiếng sau đó, toàn bộ 7 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Giới chức Islamabad đã ra lệnh tìm kiếm vật liệu nổ và những người còn sống sót nhằm hạn chế tối thiểu hậu quả của vụ thảm sát.

Vụ tấn công làm 145 người thiệt mạng vừa qua được coi là bạo lực nhất trên đất Pakistan kể từ tháng 10/2007, khi những kẻ khủng bố tấn công một đám rước làm 139 người chết và 250 người bị thương. Tuy nhiên, vụ thảm sát trường học ở Peshawar bị chính các thành viên Taliban chỉ trích mạnh mẽ.

abiullah Mujahid, người phát ngôn Taliban ở Afghanistan, tuyên bố: "Cố ý sát hại những người vô tội hay phụ nữ và trẻ em, là hành động chống lại các nguyên tắc Hồi giáo". Mujahid cũng bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân của vụ tấn công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn