Lời kể của những người thoát chết sau khi đối mặt với khủng bố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ khủng bố ở Pháp khiến cả thế giới bàng hoàng. Đã có nhiều người thiệt mạng nhưng may mắn thay vẫn có những người sống sót trở về.

Cô gái giả chết để thoát khỏi bọn khủng bố Paris kể lại ký ức kinh hoàng

Bowdery, 22 tuổi, đã đăng tải bức ảnh chụp chiếc áo phông dính máu của mình lên Facebook và kể lại câu chuyện sống sót trong vụ tấn công nhà hát Bataclan tối 13-11, nơi nhóm nhạc rock Eagles of Death Metal đang biểu diễn.

Hình ảnh của cô gái người Nam Phi vừa tốt nghiệp đại học hiện thu hút hơn 1,4 triệu like và hơn 470.000 lượt chia sẻ. 

Cô đã phải cố gắng giả chết trong khoảng thời gian dài để đánh lừa những tên khủng bố rằng mình đã chết, trong khi nhiều người khác bị thương hoặc đã thiệt mạng đang nằm la liệt bên trong nhà hát Bataclan.

Lời kể của những người thoát chết sau khi đối mặt với khủng bố
Chiếc áo dính máu và ký ức kinh hoàng

"Bạn sẽ chẳng bao giờ nghĩ rằng điều này sẽ xảy đến với mình. Ngày hôm ấy chỉ là một đêm diễn nhạc Rock tối thứ 6 mà thôi. Không khí rất vui vẻ, người ta cười đùa nhảy múa theo điệu nhạc. Và rồi khi những gã đàn ông đi vào từ lối cửa trước, bắt đầu nổ súng, lúc ấy chúng tôi còn ngây thơ tưởng rằng đó là một phần của buổi diễn. Đó không phải chỉ là một vụ khủng bố, đó là sự tàn sát. Hàng chục người bị bắn chết ngay trước mắt tôi, cả căn phòng ngập tràn trong bể máu. Tiếng những người đàn ông ôm thi thể bạn gái gào khóc tuyệt vọng xuyên thủng căn phòng hòa nhạc nhỏ bé. 

Tương lai đổ vỡ, những gia đình đau khổ, chỉ trong chốc lát mà thôi. Cô đơn, sốc, tôi bắt đầu giả chết trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, nằm giữa những con người bên cạnh thi thể bất động của người họ yêu thương. Tôi nín thở, cố gắng không nhúc nhích, không bật khóc, không thể để cho những con quỷ dữ đó nhìn thấy sự sợ hãi mà chúng đang tìm kiếm. Thực sự tôi quá may mắn khi đã sống sót, thế nhưng không nhiều người được như tôi.

Người ta đến đây với cùng một lý do như tôi, là để có một đêm thứ 6 vui vẻ, trong lành. Thế giới này độc ác quá, những hành động của bọn quỷ kia, chính là điển hình cho sự suy đồi của đạo đức con người. Những kẻ tàn bạo vờn chúng tôi như lũ kền kền kia sẽ ám ảnh tâm trí tôi đến suốt cuộc đời. Cái cách mà chúng bắn người nhẹ bâng kia như thể chúng chẳng còn coi tính mạng con người là cái gì cả. 

Tôi không cảm thấy đây là sự thực. Từng phút từng giây tôi chỉ mong ai đó nói với mình rằng đây chỉ là một cơn ác mộng. Nhưng là một kẻ sống sót giữa thảm họa kinh khiếp ấy khiến tôi có thể kể về những người hùng trong căn phòng hòa nhạc ấy. Đó là người đàn ông đã trấn an tôi, lấy thân mình che chở phần đầu cho tôi trong khi tôi vẫn còn đang run rẩy vì sơ hãi. Và cặp đôi nọ trong lúc cận kề cái chết vẫn trao cho nhau những lời yêu thương nhất khiến tôi vẫn còn có thể tin tưởng vào thế giới này. Đó là những người cảnh sát đã giải cứu hành công hàng trăm người, là những con người xa lạ đã đón tôi, an ủi tôi trong suốt 45 phút khi tôi còn đang hoảng loạn vì nghĩ rằng bạn trai đã chết. Và cả người đàn ông bị thương mà tôi lầm tưởng đó là bạn trai mình, đã ôm tôi và nói rằng mọi chuyện vẫn ổn, mặc cho anh cũng đang sợ hãi và cô độc.

Và cả người phụ nữ đã mở rộng cánh cửa đón người bị nạn vào nhà, cả người bạn đã mời tôi ở lại, bất chấp nguy hiểm chạy ra ngoài mua quần áo mới cho tôi để tôi không phải mặc chiếc áo dính máu thêm nữa. Và tất cả các bạn, những người đã gửi tin nhắn quan tâm tôi, động viên tôi, các bạn khiến tôi thêm tin vào những điều tuyệt vời còn lại trên thế giới này.

Nhưng hơn cả, gửi đến 80 người đã bị giết hại trong căn phòng ấy, những người chẳng may mắn được như tôi, không thể thức dậy vào sáng ngày hôm nay. Và cả nỗi đau mà người thân, bạn bè của 80 con người đó phải chịu đựng. Tôi rất tiếc. Chẳng có gì có thể xoa dịu nỗi đau được. Đó là cái duyên cho tôi được sát cánh với họ trong thời khắc cuối cùng. Tôi tin chắc rằng khi ấy tôi cũng sẽ chết và tôi biết chắc họ không nghĩ về đám ác quỷ kia khi cận kề cái chết. Họ nghĩ về những người mà họ yêu thương. Khi tôi nằm đó, đợi chờ một viên đạn kết thúc 22 năm cuộc đời ngắn ngủi, tôi đã mường tượng ra tất cả khuôn mặt của những người mà tôi yêu thương, thầm thì rằng tôi yêu họ, liên tục.

Tôi mong rằng những người tôi yêu biết rằng, dù có chuyện gì xảy đến với họ, hãy cứ tin vào sự tốt đep của con người, đừng để bọn ác quỷ đó chiến thắng. Đêm qua, cuộc đời của rất nhiều người đã thay đổi mãi mãi. Và đó là do chúng ta tự quyết định rằng có trở thành người tốt hơn hay không, để sống cuộc sống mà các nạn nhân kia mơ ước nhưng chẳng thể có được. Yên nghỉ nhé các thiên thần. Các bạn sẽ không bao giờ rơi vào quên lãng".

Cậu bé 12 tuổi kể lại giây phút thoát chết dưới họng súng của khủng bố

John Leader, 46 tuổi và cậu con trai 12 tuổi, Oscar, đều là công dân Úc đã có mặt trong nhà hát Bataclan ở Paris trong buổi tối thứ 6 định mệnh. Trong lúc ban nhạc Rock đang biểu diễn, các tay súng đã giết chết hơn 100 ở bên trong nhà hát nhưng anh Leader và con trai may mắn sống sót.

Ông nói: “Chúng tôi nghe thấy tiếng bang bang bang và như mọi người khác chúng tôi nghĩ rằng đó là pháo hoa hay một phần của chương trình. Và sau đó tôi cảm thấy có cái gì đó sượt qua tai và tôi nhận ra có một cái gì đó bay thẳng lên sân khấu”.

Ông cho biết: “Vào thời điểm đó, tôi nghĩ rằng mọi người đều đã hiểu ra chuyện gì. Tất cả nằm rạp xuống đất. Tôi ngó lên trên để xem chuyện gì đang xảy ra và tôi thấy hai tên bắn súng”.

Lời kể của những người thoát chết sau khi đối mặt với khủng bố
 John Leader và cậu con trai 12 tuổi thoát chết

Ông John Leader nói rằng có một tay bắn súng trẻ tuổi. Ông và con trai đều khẳng định rằng các tay súng đều nói giỏi tiếng Pháp và có nói đến Syria. Khi con trai Oscar của ông cố đứng lên, ông nói với con rằng: “Nằm xuống, đó là những kẻ giết người”.

Trong hoàn cảnh căng thẳng đó, ông nói rằng không có bất cứ ai trong đám đông có thể thoát ra ngoài vì các tay súng đều có tổ chức. Một người kiểm soát đám đông trong khi người kia nổ súng giết từng người một.

Cậu bé Oscar cũng không thể nào quên khoảng khắc kinh hoàng ấy, cậu nói: "Các thi thể có khắp ở mọi nơi. Đó quả là điều kinh khủng". Rất may hai cha con ông đã may mắn thoát khỏi các tay súng tấn công, trong khi hơn 100 người khác trong Nhà hát bị thiệt mạng.

Thời tiết đêm 15 ngày 16-11-2015: Nhiều nơi tiếp tục có mưa
Thời tiết đêm 15 ngày 16-11-2015: Nhiều nơi tiếp tục có mưa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đêm 15 ngày 16-11-2015, các khu vực trên cả nước trời nhiều mây, có mưa và dông vài nơi, trời nhiều gió.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn