Lời khai man rợn của nghi phạm giết cô gái, bỏ xác vào vali ném xuống sông

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sát hại cô gái, Phong cướp tài sản của nạn nhân. Để phi tang, Phong đã bỏ xác cô vào vali rồi mang đi ném xuống sông Hậu phi tang.

Chiều ngày 28/5, lực lượng Công an tỉnh An Giang vừa bắt khẩn cấp Cao Quốc Phong (34 tuổi, ngụ ấp Kiến Quới 2, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, An Giang), là nghi phạm giết người, cướp tài sản một cách dã man tại khách sạn Phú Quí (TP.Long Xuyên, An Giang) vào đêm 19.5, rồi ném xác nạn nhân xuống sông Hậu phi tang.

n74

 Đối tượng Phong tại cơ quan công an. Ảnh nguồn: Internet.

Theo đó, ngày 21/5 người dân xã Mỹ Hòa (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) hốt hoảng phát hiện một xác chết trôi sông nên trình báo ngành chức năng. Sau khi nhận được thông báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt để khám nghiệm tử thi.

Kết quả cho thấy nạn nhân là nữ tuổi từ 20 đến 25, chưa rõ tung tích, có nhiều vết thương ở mặt, tay và đầu bị nứt xương sọ, có tụ máu dưới màng cứng, dập tiểu não. Nhận định khả năng đây là vụ án mạng, Công an tỉnh Vĩnh Long ra thông báo truy tìm tung tích nạn nhân để điều tra làm rõ vụ việc.

Trong lúc ngành chức năng đang truy tìm tung tích nạn nhân để điều tra, Công an phường Đông Xuyên (TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) tiếp nhận tin trình báo của bà Nguyễn Thị Tia (47 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ, thuê trọ ở phường Đông Xuyên) về việc con gái bà là chị Nguyễn Thị Đ. (27 tuổi) bị mất tích từ ngày 19/5.

Cũng theo trình bày của bà Tia, khi đi con gái bà có mang theo 1 kiềng 4 chỉ vàng 18K; 1 đôi bông tai 5 phân vàng 18K; 1 điện thoại di động iPhone 6 plus, 10 triệu đồng và xe Honda Air Blade màu trắng BKS 65K1-202.76. Đối chiếu kết quả nhận dạng thi thể trôi trên sông Hậu và thông tin trình báo của bà Tia, phòng PC45 Công an 2 tỉnh An Giang và Vĩnh Long tiến hành giám định, đối chiếu dấu vân tay của tử thi với dấu vân tay CMND của chị Đ… kết quả cùng một người.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đêm 27/5, PC45, Công an tỉnh An Giang đã bắt được đối tượng Cao Quốc Phong. Phong vốn là đối tượng nghiện cờ bạc nặng, thường xuyên là khách quen của các sòng bạc bên kia biên giới và đang lâm vào cảnh nợ nần, không có mặt ở địa phương.

Tại cơ quan điều tra, sau hồi quanh co chối tội, Phong thừa nhận chính là hung thủ của vụ án.

Phong khai là khách thường xuyên rủ Đ. đi hát karaoke. Chiều 19/5, y đã cùng chị Đ. thuê phòng tại khách sạn Phú Quí ở TP.Long Xuyên nghỉ ngơi. Tại đây, Phong đã sát hại chị này rồi cướp tài sản.

Gây án xong, Phong đã ra ngoài mua một vali loại lớn rồi quay lại khách sạn bỏ xác nạn nhân vào đó. Xong xuôi, Phong thuê taxi chở vali đựng xác chết chị Đ. rời khỏi khách sạn.

Sau đó, Phong lấy tài sản của nạn nhân mang đi cầm cố được một số tiền, rồi sang Campuchia đánh bạc. Đến khi cháy túi, Phong trở về Việt Nam thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn