Câu chuyện: Xấu hổ vì con học kém, cha mẹ không đến trường họp phụ huynh khiến cậu bé bị tủi thân.

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện nam sinh tủi thân ngồi khóc vì học kém, cha mẹ xấu hổ không đến họp phụ huynh cuối năm khiến nhiều người lớn phải suy nghĩ.

Cha mẹ nào cũng vậy, ai cũng mong muốn con mình học giỏi, ngày tổng kết được lên sân khấu nhận bằng khen đó là hạnh phúc của cha mẹ, nhưng đâu phải đứa trẻ nào cũng chăm chỉ học hành giỏi giang. Có đứa tối trí thì có nhồi nhét thế nào cũng như không, vì khả năng học của nó chỉ có vậy, nhưng cũng đừng quá nặng về thành tích mà lại không hiểu con mình, không gần gủi bỏ bê nó như vậy tội nghiệp cho nó, dù nó có học kém nhất lớp nhưng nó ngoan ngoãn là được rồi.

Mới đây, một tài khoản Facebook đã chia sẻ một câu chuyện nhỏ nhưng khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Chủ nhân của câu chuyện, anh Nguyễn Huy Phước kể lại chuyện đi họp phụ huynh của mình tại trường TH-THPT-THCS Ngô Thời Nhiệm thì gặp một cậu bé khóc lóc, buồn rầu. Hỏi ra, anh mới biết cậu bé buồn vì cha mẹ không đến họp phụ huynh. An ủi cậu bé rằng chắc phụ huynh của cậu bận rộn nên mới không đi họp, anh Phước bất ngờ khi cậu bé cho biết chắc cha mẹ mình xấu hổ vì thành tích không tốt của con nên mới không đi họp.

"Ba mẹ con hôm nay không đi họp phụ huynh, con ngồi chờ hoài không thấy ba mẹ tới nên buồn... Ba mẹ nói nếu con học dở sẽ không đi họp, vì xấu hổ" - cậu bé cho biết.

n63

 Anh Nguyễn Huy Phước - chủ nhân của câu chuyện - nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh nguồn: Internet.

Vì có con đang đi học nên anh Phước chia sẻ quan điểm làm cha mẹ, ai cũng mong con mình học giỏi, đó là niềm vinh dự của cha mẹ. Nhưng anh cũng khẳng định mỗi đứa trẻ đều có khả năng riêng, không phải cứ ép là sẽ học giỏi mà việc không quan tâm đến con cái chỉ làm đứa trẻ thêm buồn tủi. Anh quan niệm chỉ cần con ngoan ngoãn cũng là điều may mắn với bậc làm cha, làm mẹ rồi.

Anh Phước chia sẻ: "Con tôi chỉ học trung bình khá, nhưng tôi chưa bao giờ vắng mặt trong các kì họp ở trường, đơn giản vì nó là con tôi, và tôi yêu nó".

Câu chuyện hiện tại đã nhận được 60k like và gần 20k chia sẻ trên Facebook. Rất nhiều ý kiến đồng tình với anh Phước rằng cha mẹ nên quan tâm và thấu hiểu hơn với con cái.

Bạn có tài khoản H.C cho biết: "Ước gì cha mẹ nào cũng được như anh thì con cái đỡ khổ".

Bạn T.N.M bình luận: "Giáo dục trẻ em giờ cần sự khéo léo và thấu hiểu hơn. Đâu thể bắt con cá mà giỏi leo cây được. Quan trọng là biết con mình giỏi gì để giúp bé phát triển hơn, giỏi đá bóng hay giỏi vẽ tranh cũng là giỏi mà!".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link