Lỗi sai lắp đèn phòng khách khiến thần tài quay lưng, gia đình bất hòa, sức khỏe sa sút

05:38, Thứ hai 16/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Đèn trong phòng khách không chỉ có nhiệm vụ chiếu sáng mà theo quan niệm phong thủy thì chúng còn là nguồn sáng thu hút tài lộc, vận may.

Trong thiết kế một căn nhà thì phòng khách chính là nơi nghênh đón thần tài thu hút tài lộc. Do đó bố trí phòng khách là rất quan trọng, trong đó có hệ thống đèn ánh sáng. Đèn trang trí không chỉ mang lại ánh sáng, thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới mối quan hệ của gia chủ. Đèn cũng là nơi kích hoạt phong thủy cho phòng khách:

den tran phong khach

Màu sắc

Theo phong thủy thì phòng khách là dương nên đèn trong phòng khách cần đặt cao và đủ sáng đẻ lan tỏa tới mọi góc trong phòng. Tùy theo không gian phòng khách mà chọn đèn trung tâm hay chọn nhiều đèn. Nếu có nhiều đèn trong phòng khách, bạn nên cố gắng chọn những chiếc đèn phù hợp để giữ được phong cách tổng thể của căn phòng. Phòng khách rộng rãi thì bạn có thể sử dụng nhiều đèn để phân chia diện tích hợp lý, có thể lắp đặt đèn chùm màu ấm để tạo bầu không khí ấm áp và lắp đặt thêm các đèn chiếu sáng nhỏ để thay đổi ánh sáng trong phòng khi cần.

Phòng khách tuy cần sáng nhưng lại không thể toàn sáng trắng bởi phong thủy cho rằng sáng trắng không thu hút tài lộc, đó là ánh sáng lạnh. Ánh sáng màu vàng sẽ tạo ra sự thịnh vượng. Còn wor góc độ thị giác, ánh sáng trắng dễ gây mỏi mắt, trong khi ánh sáng vàng có thể khiến thị giác thoải mái, ấm áp và hài hòa hơn.

Mặc dù bạn là người thích màu sắc thì nên tránh việc lắp đèn màu đỏ ở phòng khách vì màu đỏ là màu lễ hội may mắn nhưng không hợp phòng khách. Màu đỏ của đèn phòng khách khiến khách thấy bồn chồn, lo lắng, vì vậy tốt nhất không nên sử dụng. Đèn phòng khách cũng không nên nhiều màu sắc vì sẽ gây phân tâm và rối rắm.

den phong khach 3

Hình dáng đèn

Trong phòng khách nên ưu tiên chọn hình tròn bởi hình tròn mang may mắn, hòa hợp thịnh vượng và tình cảm tốt đẹp. Phong thủy quan trọng trời tròn đất vuông. Vòng tròn của đèn cũng tốt cho dòng chải tài lộc. Trong phòng khách lắp đèn tròn thể hiện sự may mắn sức khỏe, người già được khỏe mạnh, không bệnh tật, tai họa.

Đèn cũng phải có kiểu dáng thiết kế phù hợp với phong cách thiết kế nhà ở. Phong cách cổ điển, đơn giản có thể dùng để ổn định ngôi nhà, khiến ngôi nhà trở nên yên bình, còn những thiết kế đèn thời trang, mới lạ có tác dụng thu hút sự giàu có, kiếm được rất nhiều tiền.

Nên tránh thiết kế đèn có góc nhọn, hình thù kỳ dị vì dễ gây bất đồng, không chịu nhường nhịn nhau, sợ rằng mối quan hệ và hôn nhân sẽ không bền vững.

Số lượng đèn hợp phong thủy

Số lượng đèn cũng nên được lưu tâm cho phù hợp phong thủy. Đèn chủ yếu dùng ban tối, trời tối là âm nên đèn là dương. Vì thế số đèn nên là số lẻ vì lẻ là dương, chẵn là âm. Số lẻ của đèn là dương để cân bằng âm dương. Tuy nhiên, nếu bố trí  đèn theo chiều ngang thì không để ba đèn cạnh nhau, cách bố trí này hơi giống với việc đặt ba cây nhang, cực kỳ xấu về mặt phong thủy, dễ ảnh hưởng đến vận khí trong nhà.

Ngoài ra khi lắp đèn trong phòng khách bạn cũng nên chú ý độ cao. Đèn tránh bị thấp quá khi ánh sáng chiếu sẽ làm nóng hoặc gây khó chịu cho người ngồi ở đó. Đèn cũng không nên có kích thước quá lớn so với diện tích phòng vì chúng sẽ lấn át làm căn phòng trở nên ngột ngạt khó chịu.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên