Lon bia chồng uống dở đừng vội đổ đi: Làm thế này nhà cửa sạch bong, côn trùng không dám bén mảng

( PHUNUTODAY ) - Bia là đồ uống yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên ít ai biết rằng, ngoài việc giải khát, bia còn có nhiều tác dụng khác trong cuộc sống.

Loại bỏ vết bẩn

Bia sở hữu tác dụng thần kì về khả năng loại bỏ vết bẩn, ngay cả những vết bẩn cứng đầu như vết rượu vang đỏ dây lên áo.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một miếng bọt biển thấm bia và chà lên chỗ bẩn trên quần áo. Sau đó, bạn hong khô và lặp lại nếu cần cho đến khi vết bẩn biến mất.

lon-bia1

Đuổi các loại côn trùng gây hại

Bia khiến những con ruồi phiền hà tránh xa đĩa thức ăn của bạn. Bạn chỉ cần đổ một ít bia vào ly, bọc ngoài bằng giấy nhôm và khoét một số lỗ nhỏ là những con ruồi bị mùi của thức uống thu hút. Khi đã vào trong rồi, chúng chẳng còn đường lui. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng mẹo này với ốc sên và gián.

Đánh bóng các đồ vật bằng kim loại

Bia có độ axit thấp và cực kỳ hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn đánh bóng các đồ vật bằng kim loại, chẳng hạn như chậu thép hoặc các món đồ trang sức.

Bằng cách thực hiện vô cùng đơn giản: đổ ít bia vào một miếng vải và chà xát các vật bằng kim loại hoặc ngâm các món đồ này trong bia một vài phút. Sau đó lau khô bằng một miếng vải, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi món trang sức kim loại của bạn trở nên sáng bóng như ban đầu.

meo-vat5

Làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh nhà bạn có mùi mà chưa biết xử lý như thế nào? Dễ thôi, bia sẽ là liệu pháp tốt nhất để khử mùi tủ lạnh nhanh chóng. Bạn lấy một miếng khăn mềm thấm vào bia cho ẩm sau đó lau chùi tủ lạnh.

Sức mạnh của bia sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và diệt khuẩn vô cùng hiệu quả đồng thời cũng khiến mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh của bạn biến đi lúc nào không biết.

Giúp hoa tươi lâu hơn

Khi bạn mua hoa tươi về cắm bạn muốn giữ hoa tươi lâu hơn hãy đổ một ít bia vào nước ngâm hoa. Bạn sẽ thấy hoa tươi lâu hơn bình thường không bị héo úa và thối cuống.

Làm sáng nhà vệ sinh

Bạn có thể đổ bia vào bồn cầu hoặc nền nhà vệ sinh rồi sau đó ngâm chừng 30 phút, rồi sau đó dùng bàn chải cọ thật sạch bồn cầu và nhà vệ sinh. Bạn sẽ thấy nhà vệ sinh của mình sáng bóng như mới.

kiem-tra2

Dùng để ướp thịt

Khác với rượu vang hay giấm, nồng độ axit của bia rất thấp nên nếu dùng bia để ướp thịt sẽ không làm thay đổi hương vị quá nhiều mà còn đậm đà hơn.

Bia là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu muốn hầm các món thịt mà không làm thay đổi hương vị. Đặt miếng thịt trong một thùng nhựa và đổ bia vào và ướp trong tủ lạnh. Ngày hôm sau, bạn sẽ tận hưởng được độ mềm và hương vị ngon tuyệt của miếng thịt.

Vệ sinh bề mặt gỗ

Bia là một "dung dịch vệ sinh" hoàn hảo cho các bề mặt gỗ, giúp bàn, ghế, đồ đạc bằng gỗ trông sạch sẽ, sáng sủa hơn hẳn.

Loại bỏ nấm dại trong vườn

Những "vị khách không mời" làm hỏng diện mạo hoàn hảo cho thảm cỏ của bạn sẽ được "tiễn đưa" nhanh chóng nhờ bia. Tưới một chút bia lên bãi cỏ, bạn sẽ thấy cỏ mọc tốt hơn, xanh hơn, và loại bỏ dấu vết của các loại nấm mốc.

Đuổi ốc sên khỏi vườn

Với mẹo dùng bia đơn giản, bạn có thể ngăn chặn sự tàn phá của ốc sên, bằng cách đổ một lượng bia vừa phải vào một lọ, sao cho lọ đó đủ cao để bia không bốc hơi quá nhanh, và để mở nắp. Chôn lọ xuống ở khu vực thường bị tấn công nhiều nhất bởi ốc sên. Ốc sên bị thu hút bởi mùi của bia nên sẽ dễ dàng "lọt bẫy" của bạn.

Dùng như một loại phân bón

Các chất dinh dưỡng trong men bia đã được sử dụng làm phân bón kích thích sự phát triển của cây cối trong hàng thế kỉ qua. Cách làm cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần đổ một chút bia lên rễ cây và lặp lại mỗi ngày một lần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link