Trị nám bằng phương pháp lột da mặt có tốt không?

09:42, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Lột da mặt đang phổ biến ở các spa thẩm mỹ mọc lên như nấm, tiệm phun xăm, chăm sóc da, gội đầu thi nhau quảng cáo phương pháp lột da trị nám thần thánh này. Và trị nám bằng phương pháp lột da này cũng được nhiều chị em quan tâm.

Thực hư của việc trị nám bằng phương pháp lột da mặt

Trên thực tế, theo các chuyên gia lột da mặt là phương pháp sử dụng các sản phẩm có tính axit hoặc tính bazơ, đặc biệt tính chất axit được sử dụng rất nhiều như axit dùng để lột mặt, làm bong tróc bề mặt da và quá trình đào thải tế bào chết ở phía trên, cũng như lấy đi lớp da phía trên một cách dễ dàng.

Lột da trị nám thực chất là phương pháp lột hết một lớp đi thì da sẽ mỏng hơn, lớp tế bào mới nên sẽ thấy da trắng, hồng, mịn màng, đẹp.

Nhiều chị em tin rằng lột da trị nám rất hiệu quả, vậy thực hư ra sao? (Ảnh minh họa)

Nhiều chị em tin rằng lột da trị nám rất hiệu quả, vậy thực hư ra sao? (Ảnh minh họa)

Chính vì thế, nhiều chị em tin rằng lột da trị nám rất hiệu quả. Tuy nhiên, hiện tượng "đẹp ảo" chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn, khoảng 7 - 10 ngày và sau đó sẽ xuất hiện hàng loạt các vấn đề.

Khi lột đi lớp da phía trên sẽ làm mất đi lớp bảo vệ và từ đó các vấn đề phía sau của biến chứng như: Nám bắt đầu lan rộng hơn, phát triển mạnh hơn, tổn hại do ánh nắng mặt trời trên da nhiều hơn, khiến da bị lên mụn, da sần sùi, đen, nhão da, trùng da, xuất hiện nếp nhăn và da trở nên nhạy cảm.

Các cách trị nám an toàn và phổ biến nhất

1. Bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời là cực kỳ quan trọng

Chống nắng rất quan trọng trong điều trị nám. Dù bạn đang áp dụng các biện pháp điều trị nám hiệu quả, chỉ cần phơi nắng trong vài phút cũng có thể phá hủy tất cả những nỗ lực của bạn.

Cụ thể như sau:

  • Sử dụng kem chống nắng khoáng với chỉ số SPF từ 30 trở lên.
  • Dùng mũ và quần áo chống tia UV.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, ánh sáng trong nhà cũng gây nám, vì vậy bạn nên thoa kem chống nắng mọi lúc.

2. Dùng kem chuyên trị nám

Kem chuyên trị nám da rất được nhiều chị em lựa chọn vì vừa đơn giản, hiệu quả, giá thành phù hợp và không tốn quá nhiều thời gian.

Kem trị nám được làm từ những công thức riêng biệt và chứa các thành phần cần thiết, tác động vào bên trong da, làm vùng nám da trên mặt mờ dần và biến mất.

3. Dùng thuốc uống trị nám

Nhiều chị  lựa chọn phương pháp uống thuốc để điều trị nám thay vì sử dụng các biện pháp tác động trực tiếp lên da.

Các loại thuốc này được chế tạo từ các chất hóa học an toàn, có khả năng giảm dần màu sắc và độ đậm của các vết nám trên da theo thời gian.

Trị nám bằng tia laser đang rất nhiều chị em tin dùng và khá hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Trị nám bằng tia laser đang rất nhiều chị em tin dùng và khá hiệu quả. (Ảnh minh họa)

4. Dùng Laser trị nám

Sử dụng laser để trị nám đang trở nên phổ biến do hiệu quả rõ rệt của nó. Tia laser có khả năng phân giải Melanin – sắc tố gây nám, thành các mảnh nhỏ, giúp loại bỏ nám từ gốc. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại nám đều phù hợp với phương pháp này.

Sau khi điều trị, da cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Do lớp bảo vệ da đã trở nên mỏng hơn, nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia UV, nám có thể dễ dàng phát triển trở lại.

Trước khi lựa chọn phương pháp này hãy tìm đến các cơ sở uy tín để bảo đảm an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt, người dùng cần kiên nhẫn và thực hiện liệu pháp này một cách đều đặn.

Ngoài ra còn có một số phương pháp điều trị nám tự nhiên như uống các loại nước trái cây, đắp mặt nạ tự, các loại lá và mật ông... Các phương pháp này sẽ rất chậm, và phải kiên trì rất lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: nám da