Những vị trí này không nên đặt cây cảnh kẻo cây chết, hại phong thủy hao tài tốn của

06:15, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh không chỉ có tính chất trang trí còn mang ý nghĩa phong thủy nhưng hãy chú ý vị trí khi trồng cây cảnh.

Đối diện điều hòa

Đặt cây cảnh đối diện điều hòa sẽ khiến cây cảnh khó phát triển bởi hơi lạnh của điều hòa phả vào. Hơi lạnh của điều hòa có thể khiến cho cây cảnh bị chết, khô lá, héo rũ, khó lên. Cây cảnh chết sẽ ảnh hưởng tới phong thủy gia đình.

Cây cảnh trong nhà không nên đặt đối diện điều hòa

Cây cảnh trong nhà không nên đặt đối diện điều hòa

Dưới đèn chùm

Đèn chùm có năng lượng cao nên có thể khiến cây cảnh không thể chịu được. Do đó cần chú ý vị trí này nên tránh để cây cảnh nhất là những loại cây ưa bóng râm. Ánh sáng đèn chùm mạnh có thể khiến cho cây chậm phát triển vì nóng.

Gần tivi lò nướng

Tivi, lò nướng hay bếp nấu là thiết bị có nhiệt và có điện. Điều đó không tốt cho cây cảnh phát triển, chúng có thể chết. Hơn nữa cây cảnh thì cần tưới nước nên nếu đặt ở vị trí này sẽ tăng nguy cơ điện giật mất an toàn cho con người khi tưới nước cho cây.

Cây cảnh không nên đặt cạnh tivi và thiết bị điện

Cây cảnh không nên đặt cạnh tivi và thiết bị điện

Trên nóc tủ lạnh

Nhiều gia đình thường tận dụng nóc tủ lạnh đặt những chậu cây nhỏ để trang trí trông cho xinh lại tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên tủ lạnh là nơi cần tỏa nhiệt nên nóc tủ lạnh cần thoáng để bảo đảm sự hoạt động của thiết bị. Còn cây cảnh đặt ở đây sẽ gây nguy cơ rung lắc rơi vỡ vừa bẩn nhà vừa nguy cơ chết cây. Hơn nữa vị trí này sinh nhiệt nên cây có thể bị nóng làm thối rễ, cây khó phát triển.

Hãy kiểm tra lại ngay nhé, trên nóc tủ lạnh tốt nhất không nên đặt vật gì vì chúng cần được tỏa nhiệt để tránh bị nóng máy.

Trên lối vào nhà

Việc đặt cây cảnh ở lối vào nhà có thể khiến cây khó phát triển vì nơi này thường thiếu sáng thiếu khí. Ánh sáng và không khí ở lối ra vào không đủ để cây sinh trưởng, phát triển. Nếu muốn đặt một chậu cây cảnh để trang trí khu vực này, bạn nên thường xuyên thay chậu khoảng nửa tháng một lần, nếu để lâu ngày cây sẽ chết.

Cây cảnh đặt ở khu vực nối giữa ban công và phòng khách là không nên

Cây cảnh đặt ở khu vực nối giữa ban công và phòng khách là không nên

Khu vực nối ban công và phòng khách

Khu vực nối ban công và phòng khách cần thông thoáng để lưu thông. Do đó nếu chậu cây cảnh to thì không nên đặt ở vị trí này vì sẽ cản sự lưu thông khí, ánh sáng lại ảnh hưởng tới cây trồng. 

Cây cảnh có ý nghĩa phong thủy tốt lành nên cần chọn vị trí hợp lý tùy thuộc vào kích thước và đặc tính sinh trưởng của cây và vị trí phong thủy sao cho hợp lý.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên