Lũ ống bất ngờ trong đêm khiến ít nhất 3 người ch.ết ở Lào Cai

( PHUNUTODAY ) - 3h sáng ngày 17/4, một trận lũ ống bất ngờ ập đến tại địa bàn thôn Nậm Điệp thuộc xã Minh Lương (huyện Văn Bàn, Lào Cai), khiến 3 người thiệt mạng.

Tin tức trên TTXVN, sáng 17/4 ông Phi Công Hoan- Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai xác nhận, trên địa bàn thôn Nậm Điệp, xã Minh Lương bất ngờ xảy ra trận lũ ống vào khoảng 3h sáng.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, đã có ít nhất 3 người chết. Lũ ống bất ngờ trong đêm cũng làm hàng chục ngôi nhà và tài sản của người dân tại xã Minh Lương bị bùn đất tràn vào.

Quốc lộ 279 đoạn gần khu vực trạm y tế xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, đã bị ách tắc nghiêm trọng, bùn đất đã tràn kín mặt đường dài hơn 100m.

Lũ ống khiến Quốc lộ 279, đoạn qua xã Minh Lương bị chia cắt hoàn toàn (Ảnh: TTXVN)

Lũ ống khiến Quốc lộ 279, đoạn qua xã Minh Lương bị chia cắt hoàn toàn (Ảnh: TTXVN)

Trao đổi trên Gia đình&Xã hội, ông Hứa Văn Minh - Chủ tịch UBND xã Minh Lương (huyện Văn Bàn, Lào Cai) cho biết: "Nguyên nhân xảy ra vụ việc trên do những nạn nhân sinh sống, ngủ ở gần suối đoạn chảy qua trạm y tế xã nên khi lũ quét xảy ra bất ngờ đã không kịp thoát thân. Lũ quét xảy ra tại xã Minh Lương làm ảnh hưởng tuyến quốc lộ 279 đi qua địa bàn xã này đặc biệt hàng chục căn nhà và tài sản của người dân địa phương cũng bị chìm trong bùn đất".

Địa bàn thôn Nâm Điệp xảy ra lũ ống (Ảnh: Gia đình&Xã hội)

Địa bàn thôn Nâm Điệp xảy ra lũ ống (Ảnh: Gia đình&Xã hội)

Ngay trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài cùng đoàn công tác của tỉnh Lào Cai và huyện Văn Bàn đã xuống khu khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ ống để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn.

Huyện Văn Bàn cũng đã huy động hàng trăm người là lực lượng quân đội, công an tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả lũ ống.

Do ảnh hưởng không khí lạnh, thời tiết ngày 17/4 đến ngày 18/4 xảy ra mưa to và dông. Cảnh báo, trong  3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại khu vực các tỉnh Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Bắc Giang, Quảng Ninh và Lạng Sơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link