Lựa chọn bạn đời, nhất định phải tránh xa 3 kiểu đàn ông và 2 kiểu phụ nữ này

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân là chuyện cả đời. Vì thế nếu kết hôn nhầm 3 kiểu đàn ông và 2 kiểu phụ nữ này chắc chắc chỉ có ôm khổ một đời.

Kiểu đàn ông vô trách nhiệm

Thực tế thì nếu nói về trách nhiệm, bất kỳ ai cũng cần có chứ không riêng người đàn ông hay phụ nữ. Người thiếu trách nhiệm mãi mãi không đáng giao phó dù là chuyện bé xíu. Nhưng trách nhiệm còn nói lên năng lực và bản lĩnh của một con người, thế nên là đàn ông nhất định phải có đức tính này.

Nếu một người đàn ông không dám chịu trách nhiệm cho việc mình đã làm thì chứng tỏ họ hèn vô cùng. Lấy kiểu người này về không khéo có một ngày bạn có thai nhưng anh ta lại bảo "con em sinh thì tự mà lo" thì có phải tức chết không? Hơn nữa, không có trách nhiệm là biểu hiện của những kẻ tiểu nhân, kém cỏi, làm việc gì cũng tìm cáchđổ lỗi cho người khác.

Kiểu đàn ông không có chí tiến thủ, mặc kệ sự nghiệp

Không phải thực dụng mà ngược lại còn vô cùng thực tế. Một người đàn ông dù có tốt đến mấy nhưng không biết cách chăm lo cho tương lai thì đàn bà đừng nên cưới. Một tình yêu đúng là không cần tiền, nhưng nếu muốn đủ sức sống tiếp để yêu thì phải cần tiền.

Khi đàn bà cưới người chồng an phận thì sớm muộn bạn cũng chán nản bởi cả hai chỉ có dậm tại chỗ mãi mãi. Một người đàn ông nếu thực sự yêu bạn chắc chắn sẽ biết lo rằng tương lai bạn ăn cơm ngày mấy bữa, ở nhà cao hay ở nhà quèn, anh ấy một chút cũng không muốn khiến bạn thua thiệt người khác, phải lo lắng cơm áo gạo tiền.

2-8

Người đàn ông không có đạo đức

Người không có đạo đức thì mãi là người đáng bỏ đi. Lấy người kiểu này về chẳng khác nào bạn tự kéo cuộc đời mình đi xuống vũng bùn lầy, càng đi càng lún, đến lúc chết thì thôi.

Người không có đạo đức là người không đáng tin, căn bản là còn chẳng nên làm bạn nữa huống gì đến việc lấy làm chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người phụ nữ không có đức hạnh

Phụ nữ đóng vai trò hết sức to lớn trong việc xây dựng nên mái ấm hạnh phúc gia đình. Nếu phụ nữ biết khéo léo chăm sóc thì gia đình ắt sẽ êm ấm. Nếu phụ nữ hiếu thảo với cha mẹ thì lúc nào họ cũng khiến tổ ấm tràn ngập tiếng cười.Phụ nữ ngay cả cha mẹ mình sinh ra còn không biết hiếu thuận, thì làm gì biết yêu thương thật lòng nhà chồng.

Đặc biệt kiểu phụ nữ bất hiếu sẽ cũng không biết dạy con, nhân quả là đời con đời cháu sinh ra lại sẽ trượt dài theo những lối giáo dục sai lầm, phá hỏng cả một dòng họ nhiều đời.

Phụ nữ không có lòng bao dung

Đàn bà lúc nào cũng mềm mỏng hơn đàn ông, nên cũng dễ bao dung hơn. Thế nên một người phụ nữ không có lòng vị tha rộng lượng thì chứng tỏ cô ấy hết sức ích kỷ. Lấy người như vậy về thì hôn nhân chắc chắn chỉ có cãi vã.

Trong khi đó một người vợ, khoan dung sẽ biết chấp nhận những điều không hoàn hảo từ người khác. Cô ấy sẽ biết kiềm chế và cư xử tâm lý hơn, không đòi hỏi quá nhiều rồi xé to mọi chuyện. Người phụ nữ như vậy rất đáng lấy làm vợ, vì sẽ biết chấp nhận yêu thương cả chồng và gia đình chồng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link