Trải qua hết 3 ''cửa ải'' này thì chắc chắn đàn bà đã đến lúc khổ tận cam lai

( PHUNUTODAY ) - Đời đàn bà lấy chồng có trăm thứ khổ, nhưng chỉ cần vượt qua được 3 thứ khổ nhất này, thì chẳng còn gì có thể quật ngã được họ, thì sớm thôi cũng đến lúc khổ tận cam lai, đón nhận hạnh phúc.

Đổ vỡ hôn nhân

Chuyện hệ trọng nhất trong cuộc đời đàn bà có lẽ là việc lấy một tấm chồng, cùng người đàn ông mình yêu sinh con đẻ cái, hi vọng cuộc sống an yên.

Nhưng cuộc đời này chẳng ai đoán được chữ ngờ, cũng chẳng ai lường trước được lòng dạ của nửa kia. Có thể vì không còn hợp nhau, có thể vì bị đối phương tàn nhẫn bội bạc mà cuối cùng gây tổn thương nhau, khiến hôn nhân đổ vỡ. Đàn ông một đời vợ được xem là kho báu, nhưng đàn bà một đời chồng lại bị xem là thứ bỏ đi, bị cả thế giới đàm tếu, bàn ra nói vào.

Đàn ông đã tệ bạc thì cố sức níu làm gì đàn bà ạ. Miệng lưỡi thiên hạ không thể cấm, nhưng mình có quyền không nghe, có quyền bỏ ngoài tai cơ mà. Chẳng ai muốn đứt gánh giữa đường, chẳng ai mong tan đàn xẻ nghé. Nhưng chuyện xảy ra rồi, ngoài mạnh mẽ chấp nhận thì không còn cách nào khác. Sống chỉ một lần, cớ gì lại ép uổng bản thân trong bể khổ làm gì? Đời công bằng lắm, chỉ cần vượt qua nỗi đau này, ông trời ắt có an bài tốt đẹp hơn cho bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nỗi đau mất đi người thân yêu nhất

Dẫu biết sinh ly tử biệt là chuyện sớm muộn, là điều tất yếu ở đời nhưng khoảnh khắc mất người thân yêu thì đau đớn vô cùng.

Cảm giác xé lòng, vừa xót xa vừa ân hận, ân hận vì bản thân còn nhiều điều chưa làm, chưa nói, chưa hoàn thành với người đã khuất.

Nhưng đã là chuyện không thể tránh khỏi ở đời thì có còn nhiều tiếc nuối cũng không có cách nào làm lại cả. Chỉ có thể chấp nhận, buồn đau khóc lóc đi cho thỏa rồi nguôi ngoai, rồi đối diện với sự thật, rồi vực dậy mà mạnh mẽ tiếp tục sống.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mất việc

Có câu: Nếu công việc là đam mê thì mỗi ngày bạn không phải đi làm. Nhưng số người làm đúng với công việc mà mình đam mê rất ít. Đa phần vì cơm áo gạo tiền, hoặc giả có là công việc mà mình yêu thích thì ở trong môi trường làm việc không phù hợp, đồng nghiệp, cấp trên khó tính, xét nét thì ai cũng có lúc cảm thấy mệt mỏi, chán nản, muốn từ bỏ. Với phụ nữ, tuy không cần phải quá gắng sức để có sự nghiệp rạng danh, nhưng nhất định nên có một công việc. Để làm gì ư? Để có thể kiếm ra tiền của chính mình, có thể có cuộc sống của riêng mình.

Thế nên khi công việc xảy ra áp lực khiến bạn muốn từ bỏ, thậm chí là bị cho thôi việc thì đừng tự dằn vặt mình. Người ta nói đời thay đổi khi chính mình thay đổi, chuyện gì rồi cũng qua. Hãy suy nghĩ theo một hướng khác, từ bỏ những thứ khiến cuộc sống của mình bế tắc, không vui. Biết đâu bắt đầu một công việc khác lại chính là khởi sắc hơn thì sao?

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link