Chế biến hải sản sử dụng tuyệt chiêu mà đầu bếp 5 sao chia sẻ: Hết sạch mùi tanh, món ăn cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm khử mùi tanh trong hải sản dưới đây bạn sẽ có một món ăn ưng ý, thơm ngon đậm đà.

Bí quyết khử mùi tanh cho mực

Trong các loại hải sản thì mực là loại hải sản nếu không sơ chế cẩn thận sẽ để lại mùi tanh rất khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng món ăn. Để khử mùi tanh của mực, có 2 cách như sau:

Bước 1: Bạn hãy đun sôi một ít lá trà với nước sau đó thả mực tươi vào nồi luộc sơ. Làm điều này thì mực sẽ không còn tanh và không ra nước khi chế biến.

Bước 2: Bạn hãy ướp mực với vài giọt dầu mè hay cho vào một ít rượu khi xào sẽ khiến món ăn thơm ngon hơn.

photo-2-16177617704261020149040

Bí quyết khử mùi tanh cho tôm

Với những món ăn từ tôm biển luôn hấp dẫn mọi ánh nhìn. Để khử mùi cho tôm thì sau khi làm sạch, bạn hãy ngâm tôm trong nước pha muối, đường và chút rượu trắng.

Sau đó, bạn có thể vớt tôm ra để chế biến những món ăn ngon không thể cưỡng lại.

Bí quyết khử mùi tanh cho cá

Cá biển có lẽ là một trong những loại hải sản có mùi tanh đặc trưng khó chịu nhất, chúng ta chỉ có thể làm giảm chứ không hoàn toàn triệt tiêu được.

Ban đầu, chúng ta lưu ý là phải làm thật sạch cá, kể cả máu đông, màng đen đọng lại trong con cá, đồng thời rửa thật kỹ. Nếu cá quá tanh, bạn có thể ngâm trong nước vo gạo hoặc nước muối khoảng 15-20 phút trước khi chế biến, đặc biệt lá trà phơi khô cho vào món cá cũng giúp khử mùi tanh rất hay.

4-cach-khu-mui-tanh-cua-ca-3-phunutoday-vn-1448188042580-0-0-400-544-crop-1448188182465-1508641949619

Cách khử mùi tanh cho cua

Cua biển là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và thơm ngon nhưng khi chế biến không kỹ, mùi tanh của chúng sẽ làm người ăn khó chịu. Nhất là mùi tanh của cua thường lưu trên vỏ rất khó khử.

Để giải quyết vấn đề này, rượu vang trắng và nước gừng 2 giải pháp tuyệt vời giúp khử mùi tanh rất tốt cho các loại cua. Bạn có thể cho nước vắt gừng vào ướp cua và cho vào một chút rượu vang trắng khi nấu món cua.

Cách để  khử mùi tanh cho ốc

Mùi tanh của ốc là một thứ cực kỳ nan giải cho các chị em. Và kinh nghiệm để khử mùi tanh này đồng thời để ốc nhả bùn đất, có 2 cách cho bạn như sau:

Trước tiên, bạn hãy ngâm ốc trong nước vo gạo và cho thêm vài lát ớt trong 1-2 tiếng rồi vớt ra chế biến. Tiếp đó, ban hãy luộc ốc với lá ổi hoặc xả cây đập dập và cũng cho thêm vài lát ớt vào, mùi tanh sẽ giảm đáng kể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link