Nấu thịt lợn chớ dại bỏ 3 loại gia vị này vào: Thịt tanh, khô chuyên gia lắc đầu chán nản

( PHUNUTODAY ) - Khi chế biến thịt lợn bạn nên tránh những kiểu dưới đây, bởi chúng khiến món ăn bị khô.

3 loại gia vị không nên kết hợp với món thịt lợn

Hạt tiêu: Món thịt lợn là món ăn quen thuộc được người Việt vô cùng yêu thích, bởi chúng có thể được chiên, ăn, hầm hoặc băm và làm bánh bao. Khi chế biến thịt lợn tại nhà, chúng ta không được cho tiêu vào.

Gia vị hạt tiêu có một hương vị đặc biệt. Thêm hạt tiêu sẽ làm bớt đi vị ngọt của thịt lợn. Theo cách này, thịt lợn hầm không có hương vị thơm ngon vốn có của thịt, đây là điều mà người xưa thường nói "lợn không có hạt tiêu". 

Đường

Nhiều người có thói quen dùng một chút đường để ướp thịt tăng vị giác khi ăn. Nhưng chính đường sẽ làm cho các món thịt nướng, hoặc chiên rán của bạn dễ bị cháy, ăn bị khô cứng kém hấp dẫn hơn rất nhiều. Chính vì vậy, khi chế biến món thịt heo bạn không nên ướp chúng với đường nhé!

thit heo

Bột ngũ vị hương

Gia vị cuối cùng không thể bỏ qua là bột ngũ vị hương. Khi hầm thịt, sườn tại nhà, chúng ta không được cho thêm bột ngũ vị hương, nếu không, thịt lợn chín tới sẽ có mùi vị hắc, ăn không ngon. Loại bột ngũ vị hương này thích hợp với thịt bò nhiều hơn, nhưng với thịt lợn thì không nên lạm dụng.

Cách chế biến thịt lợn ngon không khô dai

Bước 1: Trước tiên sau khi chọn được miếng thịt lợn ưng ý bạn cần phải sơ chế một miếng thịt thăn lợn tươi, sau đó rửa qua nước sạch. Rửa sạch máu bên trong. Thịt lợn xào theo cách này không có mùi tanh.

Bước 2: Bạn hãy thái thịt lợn, đặt nó vào chậu và để sang một bên. Sau đó cho 1 gam muối tinh, 2 gam đường, hành lá và gừng để khử mùi tanh. Ướp thịt lợn trong chậu nước khoảng 5 phút.

Bước 3: Tiếp sau đó, vớt hành lá và gừng bên trong, thêm một lòng trắng trứng vào. Cho vào chảo một ít dầu ăn và một ít bột bắp. Tinh bột có thể khóa độ ẩm trong thịt lợn băm nhỏ.

thit

Bước 4: Bạn hãy đun nóng chảo rồi cho dầu vào ngập dầu, sau khi dầu nóng thì cho thịt heo vào rán sơ qua cho thơm. Xào thịt trên lửa lớn cho đến khi thịt chuyển màu, bày ra đĩa. Như vậy sau khi nấu chín bạn đã có một món thịt lợn thơm ngon, không bị tanh, khô dai tuyệt vời nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link