Xào rau lá xanh đừng quên 1 bước quan trọng giúp rau xanh mướt, giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn xào rau không bị thâm đen, không bị chín quá, hãy làm theo công thức dưới đây nhé!

Cách chọn rau rau ngon

Để có một món ăn rau xào ưng ý thì  trước tiên bạn nên chọn được các loại rau ngon. Đặc biệt, với những loại rau lá xanh như rau muống, rau cải chíp, cải canh, rau su su... muốn rau luôn có màu xanh và giòn thì lúc mua bạn cần phải chọn cây rau còn tươi xanh, tốt nhất là vừa mới được hái. Rau tươi bao giờ cũng có mùi vị thơm ngon, giòn, bổ dưỡng nhất, giữ được màu xanh nhất khi xào. Nếu bạn chọn loại rau đã héo thì chắc chắn nó không thể nào giòn được, thậm chí màu rau sau khi xào sẽ bị úa, thâm xỉn.

Ngâm rau khử độc

Sau khi chọn được rau mua về, nhặt sạch và ngâm rau. Việc ngâm qua rau với nước muối sẽ ngăn chặn được sự oxy hóa một cách hiệu quả cũng như làm giảm sự mất chất, các nguyên tố vi lượng có trong rau. Rau vốn chứa nhiều chất diệp lục nên nếu bị oxy hóa nó sẽ bị thâm đen.

xao rau

Chần qua rau

Một trong những bước không thể bỏ qua để có một món rau xào xanh mướt giòn sần sật là bạn nên chần qua rau. Ngoài ra, có rất nhiều loại rau xanh trong đó có chứa một lượng axit oxalic nhất định, vì vậy trước khi ăn, chúng ta phải nhớ chần qua rau xanh.

Trước tiên đun sôi nước, cho một ít muối vào nước, sau đó cho trực tiếp rau xanh vào sau khi nước sôi. Trong nồi, bắt đầu chần nước trong 20 giây, sau đó vớt trực tiếp rau xanh ra. Không nên chần lâu làm mất vitamin có trong rau. Một số người cẩn thận, sau khi vớt rau ra còn cho vào chậu nước lạnh để rau giòn và xanh hơn.

xao rau ngon

Xào rau to lửa

Một trong những kinh nghiệm cần lưu ý khi xào rau là nên xào rau to lửa. Bởi nếu lửa nhỏ rau dễ bị úa vàng kém hấp dẫn. Đồng thời, khâu nêm nếm gia vị cũng rất quan trọng. Bạn không thể bỏ gia vị vào quá sớm sẽ khiến cho rau dễ bị mặn, khó ăn. Nhưng cũng không nên chờ rau chín rồi mới bỏ gia vị, bởi như vậy một số loại gia vị như hạt nêm, hay mì chính sẽ không thể tan hết.

Chính vì vậy, bạn cần phải canh lúc rau gần chín để nêm gia vị cho vừa miệng, rồi đảo thật đều tay thêm khoảng 30 giây cho rau chín đều, và gia vị tan hết là được. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link