Rán mỡ lợn nhớ thêm 3 thứ để thành phẩm trắng tinh, lúc nào cũng thơm nức, để lâu không hôi

( PHUNUTODAY ) - Với bí kíp này, mỡ rán đảm bảo luôn trắng, thơm, đểu lâu không có mùi hôi.

Hiện nay, các gia đình thường sử dụng dầu ăn thay cho mỡ lợn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thích sử dụng mỡ lợn cho các món chiên xào hơn vì nó mang lại hương vị thơm béo, hấp dẫn. Trong quá trình sử dụng mỡ lợn, một vấn đề mà các bà nội trợ thường gặp là mỡ rán xong không trắng, để một thời gian thường có mùi hôi. Để giải quyết vấn đề này, chị em hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Chuẩn bị

Mỡ lợn, muối, gừng, nước.

Cách làm

Mỡ lợn mua về rửa cho hết sạch bụi bẩn, tạp chất dính trên bề mặt. Có thể rửa bằng nước muối pha loãng để giúp khử mùi hôi hiệu quả hơn.

Nếu là mỡ khổ, bạn có thể thái luôn thành từng miếng mỏng để rán. Với mỡ lá khó thái hơn, bạn nên cho vào ngăn đá khoảng 30 phút cho mỡ cứng lại rồi lấy ra cho dễ thái. Nên thái miếng mỡ nhỏ, không để quá to làm mỡ lâu chín, mất thời gian.

ran-mo-04

Sau khi thái, cho mỡ vào chảo sạch và thêm một bát nước (khoảng 1 bát ăn cơm là được). Thêm vài lát gừng vào chảo. Bạn không phải lo về việc cho nước vào sẽ làm bắn mỡ khi rán. Nước sẽ bay hơi hết trong quá trình rán. Việc cho nước ngay từ đầu giúp mỡ trắng, thơm và không bị bắn trong lúc rán. Nếu không cho nước, mỡ rất dễ cháy.

Ngoài ra, vì mỡ có mùi hơi gây, nếu chỉ cho nước không thì không thể giảm được mùi khó chịu này. Do đó, bạn nên thêm một chút xíu gừng để mỡ có mùi thơm hơn và để được lâu hơn.

ran-mo-01

Khi bắt đầu rán, bạn cần để lửa lớn. Khi nước trong nồi mỡ sôi, hãy vớt sạch bọt rồi thêm một chút xíu muối. Muối có tác dụng giữ cho mỡ để được lâu hơn. Lúc này, hãy hạ nhỏ lửa và thỉnh thoảng khuấy đều để mỡ rán đồng đều, không bị cháy.

Khi thấy miếng mỡ rong nồi teo quắt lại thì tắt bếp. Không nên rán kỹ quá vì sẽ làm tóp mỡ cháy, mỡ chuyển sang màu vàng. Bắc chảo khỏi bếp ngay và vớt tóp mỡ để ra bát riêng. Lọc lấy phần mỡ nước và cho vào lọ hoặc hộp thủy tinh sạch, để nguội.

ran-mo-02

Khi mỡ nguội hoàn toàn mới đóng nắp hộp lại và bỏ vào tủ lạnh để bảo quản.

Phần tóp mỡ để nguội cho vào hộp đậy kín, có thể dùng để xào rau, nấu canh hoặc chấm mắm tỏi ớt cũng ngon.

Mỗi lần lấy mỡ để sử dụng, bạn cần lưu ý phải dùng thìa sạch và khô để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của phần mỡ còn lại.

ran-mo-03
Theo:  khoevadep.com.vn copy link