Luộc bắp cải cùng thứ này đảm bảo giòn ngon gấp bội lại giữ nguyên 100% dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách luộc bắp cải chuẩn nhất, để có món bắp cải luộc ngon thanh mát lại nhiều chất dinh dưỡng:

1. Luộc bắp cải cùng gừng

Nguyên liệu:

Bắp cải

Gừng

Cách làm:

Bắp cải rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

Gừng tươi: 1 nhánh, bóc bỏ đập dập

Cho nước vào nồi đun sôi, khi nước vừa sôi bạn cho một ít bột nêm, khi nước sôi già cho bắp cải vào.

Luộc sôi khoảng 3 phút thì nhắc xuống, trước khi nhắc xuống bạn cho gừng vào, đảo qua rồi vớt rau ra đĩa.

Rau bắp cải luộc chấm với xì dầu hoặc trứng luộc dầm nước mắm, rất ngon! Nước của bắp cải luộc bạn nêm gia vị cho vừa miệng cũng sẽ có 1 bát canh bổ dưỡng, giàu vitamin và tốt cho sức khỏe.

2. Luộc bắp cải ăn kèm trứng

Nguyên liệu

1kg bắp cải

1 quả trứng vịt

Nước mắm

Cách làm

Bước 1: Bắp cải mua về đem rửa sơ với nước, pha một ít nước muối để ngâm sơ bắp cải trước khi chế biến nhé sẽ giúp bắp cải sạch hơn. Sau đó, đem vớt bắp cải ra rổ.

meo-luoc-bap-cai-ngon-phunutoday

Bước 2: Bắc một nồi nước lên bếp, cho lượng nước đủ để làm nước canh, đun sôi trên ngọn lửa lớn để nước nhanh sôi. Khi nước đã sôi cho phần bắp cải đã rửa sạch vào nồi đun sôi tầm 3 phút là có thể vớt bắp cải ra đĩa.

Bước 3: Trứng vịt đem rửa sạch với nước, cho trứng vào nồi luộc đến khi sôi kĩ. Khi trứng đã chín bạn vớt trứng vào một chén nước lạnh đến khi trứng nguội thì bóc sơ lớp vỏ ngoài đi, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào một bát rồi cho nước mắm vào. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức món ăn rồi.

Lưu ý khi luộc bắp cải

- Thời gian luộc bắp cải cũng phải tùy thuộc vào xem bắp cải đó thuộc loại mềm hay loại cứng. Nếu bắp cải thuộc loại cứng thì thời gian luộc sẽ hơn 3 phút bắp cải mới có thể mềm được. Còn nếu bắp cải thuộc loại mềm thì thời gian luộc sẽ ít hơn 3 phút, nếu để lâu bắp cải sẽ mềm quá ăn không ngon.

- Bạn cũng có thể sử dụng nước luộc bắp cải để nêm nếm gia vị làm canh. Nước bắp cải có chứa khá nhiều Vitamin rất tốt cho sức khỏe

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link