Luộc gà bằng nước xưa rồi: Học cách luộc gà không cần nước ngon từ thịt ngọt tận xương, giữ nguyên chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - 4 cách luộc gà không dùng nước dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ có một món ăn hoàn hảo khiến cả nhà thích mê.

Luộc gà bằng sả và lá chanh

Cách luộc gà bằng sả và lá chanh rất đơn giản. Với cách này thì gà bạn làm sạch, để nguyên con. Sau đó lấy một ít muối tinh, bột ngọt giã nhỏ và ớt hiểm xanh để khi luộc gà được thơm nhé. Lấy phần gia vị đã chuẩn bị này ướp quanh thân gà.

Dùng 1 nồi có đáy dầy, sau đó lót 1 lớp muối hạt suống đáy nồi, sả đập dập, cắt khúc rồi cho 1 lớp lá chanh, cho gà nguyên con và trên cùng cũng là 1 lớp lá chanh. Cho gà lên bếp hấp chín trong khoảng 60 phút. Và trong suốt quá trình luộc gà thì hãy để ít nhất 30 phút đầu tiên mới nên mở nắp để kiểm tra. Như vậy sẽ giữ được hơi nóng bên trong giúp cá chín nhanh hơn.

Cách làm cơm gà xối mỡ thơm ngon mà không bị ngấy Cách làm cơm gà xối mỡ thơm ngon mà không bị ngấy.

Gà hấp chanh sả

Gà hấp chanh sả

Luộc gà bằng tỏi

Rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy tỏi bóc vỏ, rắc đều xuống dưới đáy nồi để làm sao khi cho gà vào thì phần thịt gà không chạm nồi. Nhớ chuẩn bị dư một ít tỏi nhé để số tỏi còn lại nhồi vào bên trong bụn gà.

Đun trong vòng 20 phút.Trong quá trình hấp thì các bạn không nên mở nắp nồi để giữ được hơi nóng và mùi tỏi để gà luộc được ngon hơn nhé.

Gà hấp tỏi

Gà hấp tỏi

Các bước hấp gà với muối

Gà làm sạch, rửa qua nhiều lần để không còn máu làm ảnh hưởng đến màu sắc của gà khi chín.

Dùng muối xát đều lên gà để khử mùi hôi. Thịt gà luộc có thể để nguyên con, hoặc xẻ đôi, chặt miếng tùy mục đích sử dụng. Cách luộc gà ngon không cần nước này làm chín đều gà nhờ hơi nóng từ muối. Gà vẫn giữ được nước hấp nên thịt vừa ngọt, vừa mềm thơm rất hấp dẫn. Thế nên, nếu bạn chặt miếng vừa phải thì gà sẽ mau chín độ vừa phải ngon hơn.

Rắc muối hột kín quanh nồi dày khoảng 1 cm sao cho thịt gà không chạm đáy nồi là được.

Cho gà lên trên lớp muối hột vừa rắc. Bật bếp đun với lửa nhỏ cho thịt gà chín. Trong quá trình luộc, không được mở nắp, đóng kín nắp để giữ nhiệt làm chín gà đều.

Gà hấp muối

Gà hấp muối

Nấu trong khoảng từ 20 – 25 phút (tùy theo gà lớn hay nhỏ mà bạn có thể tăng, giảm thời gian luộc). Bạn chỉ cần canh đến khi bốc lên mùi thơm thì có thể mở nắp kiểm tra xem gà chín chưa là xong.

Cách luộc gà ngon bằng muối và ngải cứu

Gà làm sạch. Ngải cứu, lá chanh, sả rửa sạch. Lấy một chiếc nồi sạch, lót giấy bạc dưới đáy nồi. Cách luộc gà ngon không cần nước bằng hấp muối, ngải cứu

Rải đều muối vào đáy nồi, cho thêm sả, ngải cứu vào, rồi đặt gà lên trên. Đậy kín nắp, cho lửa lớn 5 phút để nóng nồi. Rồi sau đó, vặn lửa nhỏ nhất hấp trong vòng 30 phút. Đến khi có mùi thơm thì tắt bếp, để gà trong nồi thêm 10 phút nữa.

Gà hấp ngải cứu muối

Gà hấp ngải cứu muối

Công thức này giúp luộc gà ngon không bị nứt da mà còn chín đều rất hấp dẫn. Hơn nữa, khi được kết hợp với các nguyên liệu có tính dược – như ngải cứu – càng làm cho món ăn thêm bổ dưỡng, dễ hấp thụ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn