Luộc gà đừng chỉ bỏ nước lạnh và hành: Làm theo công thức chuẩn vị đầu bếp 5 sao, da giòn vàng ruộm

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc gà dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hoàn hảo, da giòn sần sật ai ăn cũng sẽ mê.

Nguyên liệu cho món gà luộc

Gà tơ: 1,5kg

Hành Lá: 50g

Củ hành tím: 200g

Gừng: 300g

Nghệ tươi: 2 củ

Cách luộc gà ngon da giòn đơn giản nhất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà mua về, nhổ ít lông dưới cổ rồi cắt tiết. Sau đó, cho gà vào thau đổ nước sôi để nhổ lông, rồi dùng dao rọc bụng gà lấy nội tạng ra làm sạch sẽ. Lưu ý phải rửa thật sạch tiết gà để khi luộc, tiết không bám vào thịt.

Bước 2: Ướp gia vị

Gà sau khi đã làm sạch rồi thì đem bóp muối từ ngoài vào trong, kết hợp xoa đều nhẹ để muối ngấm hoàn toàn vào thịt gà. Gừng, củ hành cắt lát mỏng, hành cắt sợi dài, rồi nhồi vào bụng để khử mùi, tăng hương thơm cho món ăn.

ga-luoc-2-9d67

Bước 3: Chuẩn bị luộc gà

Bạn hãy chuẩn bị trước 1 nồi nước, cho gà vào luộc khi nước còn lạnh để thịt không bị nứt. Khi nước vừa sôi thì vớt bọt, điều chỉnh lửa nhỏ. Cùng lúc đó, nướng riêng một củ gừng, rồi bỏ vào nồi nước luộc cùng gà. Khi nước sôi tầm 5 phút thì tắt bếp, đậy kín nồi, vẫn để gà như vậy thêm 10 phút mới vớt ra.

Bước 4: Cách làm da gà giòn sần sật

Bạn hãy cho gà vào ngâm hoàn toàn trong nước lạnh hoặc nước đá càng tốt trong khoảng 15 – 20 phút đến khi gà nguội hẳn. Đây là bước vô cùng quan trọng để quyết định độ giòn dai của da gà, đồng thời cũng là cách luộc gà ngon không bị nứt hiệu quả.

Bước 5: Thành phẩm

Nghiền nhuyễn nghệ, pha với 1 ít mỡ gà, rồi bôi bên ngoài tạo màu vàng ươm đẹp mắt cho món gà luộc. Đem gà vừa luộc ra chặt thành từng miếng vừa ăn, bày lên dĩa đãi cả nhà thưởng thức. Bạn có thể tận dụng nước dùng vừa luộc gà để nấu thêm cháo, hoặc trộn gỏi bắp cải trắng, cà rốt ăn kèm với gà luộc. Bạn có thể dùng kèm món gà luộc với muối tiêu chanh hoặc nước chấm, cơm trắng.

cach-luoc-ga-ngon-nhat-600x400

Cách chọn gà ngon cho món gà luộc

Đối với gà ta ngon, nên chọn những con gà có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

Gà ngon có thịt trông phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link