Kết hợp ốc với lá lốt có ngay món chả xanh mướt, thơm phức

( PHUNUTODAY ) - Chả ốc lá lốt là món ăn lạ miệng với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Nếu bạn chưa biết ăn gì thì hãy thử ngay món ăn này nhé.

Nguyên liệu làm món chả ốc lá lốt

- Thịt nạc dăm hoặc ba chỉ (chọn phần thịt có cả nạc cả mỡ thì thịt sẽ ngon béo và không bị khô)

- Thịt ốc

- Lá lốt

- Nấm mèo

- Nấm hương

- Sả, hành tím

- Các loại gia vị: hạt nêm, tiêu, ớt bột, muối, dầu hào

Cách làm chả ốc lá lốt

- Thịt lợn sau khi rửa sạch thì thái nhỏ, băm hoặc xay nhuyễn.

- Nấm mèo và nấm hương ngâm với nước cho nở rồi rửa sạch và băm nhuyễn.

- Lá lốt bạn rửa sạch từng lá, chọn những lá nhỏ để thái nhỏ và trộn chung với chả còn những lá to đẹp để nguyên để cuốn chả.

- Sả, hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

- Ngâm thịt ốc với nước gạo và ớt 3-4 tiếng sau đó rửa sạch lại với muối nhiều lần. Sau đó băm thịt ốc vừa phải để chả khi ăn có độ giòn của thịt ốc.

- Cho tất cả các nguyên liệu vào bát, nêm nếm gia vị và trộn đều.

- Tiến hành cuốn chả ốc lá lốt như bình thường. Bạn trải lá lốt ra một mặt phẳng rồi dùng muỗng múc một lượng nhân vừa đủ cho vào lá lốt rồi dùng tay cuốn lại thật nhẹ nhàng. Thực hiện liên tục như vậy cho đến khi hết phần lá lốt và nhân đã chuẩn bị.

- Sau đó bạn xếp chả cuốn vào khay, cho vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút. Có thể nướng thêm 5 phút ở mức nhiệt 200 độ C cho vàng ngon tùy thích.

- Nếu không có nồi chiên không dầu bạn có thể bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 200ml dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho từng cuộn lá lốt vào chiên với lửa vừa trong khoảng 5-7 phút cho mỗi cuộn. Khi chiên, bạn trở đều tay để các cuộn lá lốt không bị cháy và chín đều.

Chả ốc lá lốt chấm cùng nước mắm gừng pha theo tỉ lệ 1 mắm, 1 chanh, ớt, tỏi, gừng và băm thêm chút lá chanh thái sợi ăn kèm với rau sống và bún sẽ rất ngon. Nếu ăn không hết bạn có thể cất vào hộp kín, bỏ vào ngăn đông lạnh để dùng dần.

Lưu ý khi chọn ốc bạn nên chọn ốc tươi sống. Bạn dùng tay chạm vào mày ốc, nếu thấy chúng lập tức rút lại vào trong thì đó chính là ốc tươi. Khi mua ốc bạn nên chọn những con có phần thịt nhiều, mày ốc nằm sát mép ngoài vì đây là những con ốc béo, mập và chắc thịt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link