Luộc thịt đừng chỉ dùng muối và nước lã: Thêm nguyên liệu này, thịt thơm ngọt, trắng tinh, không bị khô

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ chỉ cần luộc thịt với muối và nước lã là đủ. Kỳ thực, bạn cần thêm một nguyên liệu này để thịt thơm mềm, không bị khô.

Thịt luộc là một món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn, thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Thịt lợn luộc có thể được thưởng thức kèm với muối chanh, mắm ớt, mắm tép, mắm nêm... tất cả đều rất ngon. Ngoài việc ăn cùng cơm, thịt luộc còn được sử dụng trong nhiều món khác như thịt cuốn bánh tráng hoặc làm nộm/gỏi phối hợp với các loại rau củ.

Mặc dù luộc thịt có vẻ đơn giản, nhưng nhiều chị em vẫn gặp phải vấn đề thịt khi chín có mùi hôi hoặc nhạt, không ngon. Để khắc phục vấn đề này, chị em có thể tham khảo những bí quyết dưới đây.

cach-rua-sai-lam-cua-nguoi-viet-khien-thit-cang-them-ban

Trước khi nấu, nên rửa thịt bằng nước muối loãng để khử khuẩn và giảm mùi hôi của miếng thịt. Để có món thịt luộc ngon, nên chọn mua phần thịt có cả nạc và mỡ. Thịt chân giò, thịt ba chỉ... thường sẽ ngon hơn thịt thăn, thịt mông khi luộc. Chị em cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau để nấu thịt luộc: Giấm hoặc chanh, một nhánh gừng nhỏ, một củ hành khô, dây chỉ hoặc lạt mềm.

Sử dụng dây chỉ hoặc lạt mềm để buộc chặt miếng thịt sẽ giúp thịt có hình dáng tròn đẹp khi thái. Buộc thịt theo dọc của thớ thịt để tạo hình tròn, sau khi luộc xong, thịt sẽ được thái theo chiều ngang. Buộc miếng thịt càng chặt càng tốt để giữ cho hình dáng thịt đẹp hơn. Nếu sử dụng chỉ, nên chọn loại chỉ trắng, không có màu sắc.

1599188074-149216017333149-thit-1-15989442410071122972848

Buộc chặt miếng thịt chân giò trước khi luộc sẽ giúp thái miếng thịt có hình dáng tròn đẹp. Đối với thịt ba chỉ, bạn có thể cho thẳng vào nồi luộc mà không cần buộc. Nếu không có dây buộc hoặc không muốn sử dụng, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước này và cho thịt vào nồi để luộc trực tiếp.

Để có thịt ngon, không bị hôi, bạn có thể luộc thịt hai lần. Trước tiên, đặt thịt vào nồi, đổ nước đến mức nồi tràn và đun sôi trong 2-3 phút. Sau đó, thêm vài giọt giấm ăn (hoặc nước cốt chanh) vào nồi để khử mùi hôi và làm cho thịt trắng sáng hơn.

Tiếp theo, đổ bỏ nước đó đi, rửa lại miếng thịt với nước ấm và sau đó tiến hành luộc lần thứ hai.

Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi và sau đó cho miếng thịt vào cùng vài hạt muối, một vài lát gừng mỏng và một củ hành khô đã bóc vỏ.

Muối giúp nước luộc sôi đều, gừng có tác dụng khử mùi hôi và hành củ sẽ làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món thịt luộc.

Để luộc thịt, hãy đặt nồi trên lửa vừa và nấu cho đến khi thịt chín. Để kiểm tra xem thịt đã chín hay chưa, bạn có thể dùng đũa chọc vào miếng thịt. Nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng, tiếp tục đun thêm khoảng 5 phút. Nếu thịt đã chín, đũa sẽ xuyên qua dễ dàng và không có nước màu hồng chảy ra.

1112-800x500

Sau khi thịt chín, hãy vớt miếng thịt ra và ngâm ngay vào một bát nước lạnh (có thể thêm vài viên đá). Nước lạnh sẽ làm co lại miếng thịt, giúp giữ nguyên phom dáng. Ngoài ra, nó còn giúp miếng thịt không bị khô và màu sắc thêm hấp dẫn. Khi miếng thịt đã nguội một chút, bạn có thể thái mỏng miếng để sử dụng ngay.

1-1200x676-51

Tuy nhiên, để có thịt được thái ra đều và đẹp hơn, bạn nên để nó trong ngăn mát của tủ lạnh trong vài giờ. Đợi cho thịt hoàn toàn nguội, sau đó gói chặt miếng thịt bằng màng bọc thực phẩm và đặt vào ngăn mát của tủ lạnh trong vài giờ. Khi đó, miếng thịt sẽ cứng hơn và dễ dàng thái thành các miếng mỏng hơn nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link