Loại rau giàu vitamin C gấp 45 lần rau thường, giúp quét sạch ‘rác’ trong ngũ tạng

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ ngon miệng, loại rau này còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ cho món ăn ngon.

Rau ngót còn gọi là rau tuốt, rau bù ngót là loại rau quen thuộc và nhiều gia đình vẫn thưởng thức. Loại rau này không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng và lành tính. Vì vậy mà người ta hay nấu các món từ rau ngót cho phụ nữ sau sinh.

Nghiên cứu cho thấy trong rau ngót chứa hàm lượng lớn các vitamin cùng khoáng chất thiết yếu. Trong 100g rau ngót non cung cấp 6-10g protein, giá trị dinh dưỡng cao gấp 2-3 lần so với rau thông thường.

Bên cạnh đó, hàm lượng carotene, khoáng chất trong rau ngót cũng khá cao. Nhất là vitamin B2 và C. Ước tính, lượng vitamin B2 trong rau ngót cao gấp 10 lần và vitamin C cao gấp 45 lần so với các loại rau thông thường.

Thường xuyên ăn rau ngót vừa tốt cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch lại nuôi dưỡng và bảo vệ làn da. Vậy nên nhiều người ví rau ngót giống như “món ăn làm đẹp” được các chuyên gia khuyên nên ăn thường xuyên.

Ngoài ra, rau ngót còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, cầm máu, phát triển cơ bắp, nuôi dưỡng ngũ tạng, bổ mắt và hạ nhiệt. Rau ngót cũng có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng rất tốt. Loại rau này được ví như “thuốc chống viêm tự nhiên”, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, kiết lỵ, làm sạch ngũ tạng,…

Từ rau ngót có thể chế biến được nhiều món ăn ngon khác nhau. Đặc biệt sự kết hợp của rau ngót và trứng gà sẽ nhân đôi dinh dưỡng, ăn ngon và tốt cho sức khỏe, già trẻ đều có thể ăn. Bạn có thể tham khảo công thức rau ngót xào trứng dưới đây.

Nguyên liệu

- Rau ngót

- Trứng gà: 2 quả

- Tỏi: 2 nhánh

Cách làm

- Bạn tuốt lấy lá rau ngót, bỏ cọng già rồi đem đi rửa thật sạch. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Đập trứng gà ra bát.

- Đun nóng dầu ăn rồi cho phần tỏi đã băm vào phi thơm, vàng.

- Cho rau ngót đã rửa sạch vào xào chín. Bạn nhớ nêm nếm 1 chút muối cùng hạt tiêu rồi đảo thật đều để cho rau ngấm gia vị.

- Dùng đũa gạt rau ngót sang cạnh rìa của chảo để tạo 1 khoảng trống ở giữa. Đổ trứng gà vào phần trống vừa tạo.

- Tới khi trứng gần chín thì bạn đảo chung cả rau vào. Nếu lại cho vừa ăn rồi múc ra đĩa và thưởng thức.

Khi chế biến rau ngót phần lớn mọi người nấu canh với thịt băm. Tuy nhiên, bạn hãy thử làm món rau ngót xào trứng này. Món ăn có hương vị đặc biệt thơm ngon. Rau ngót thanh mát, đậm đà, trứng gà chín béo ngậy cả hai nguyên liệu hòa quyện tạo nên một món ăn khó cưỡng. Bạn có thể ăn rau ngót xào trứng với cơm trắng hoặc ăn không đều rất hấp dẫn.

Tuy rau ngót ngon và bổ nhưng bạn không nên ăn quá 50g một ngày và hạn chế ăn liên tục. Trong quá trình chế biến cần nấu chín kỹ để đảm bảo an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link