Luộc thịt kiểu này mới loại được mọi độc tố, lại thơm ngon trắng giòn ai ăn cũng tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Luộc thịt kiểu này mới loại được mọi độc tố, lại thơm ngon trắng giòn ai ăn cũng tấm tắc khen - bất cứ ai cũng nên biết để bữa ăn trọn vị và đảm bảo an toàn về sức khỏe.

luoc-thit

Luộc thịt bằng nước sôi hay nước lạnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tốt nhất vẫn nên luộc thịt bằng nước lạnh, bởi vì chúng ta không thể nào chắc chắn miếng thịt mua về là an toàn và sạch sẽ.

Trong khi đó, việc cho thịt vào nước nguội từ đầu khiến các chất cặn bã cũng độc hại cũng bị loại trừ ra ngoài. Từ đó, miếng thịt sẽ hạn chế được độc hại hơn. Và để có một quy trình luộc thịt an toàn, bạn nên thực hiện các bước sau:

Bước 1: Rửa sạch miếng thịt bằng nước lạnh nhiều lần.

Bước 2: Sử dụng thêm nước muối loãng rửa thêm 1 lượt để góp phần trừ bỏ vi khuẩn, chất bẩn trong thịt.

Bước 3: Cho thịt vào nước lạnh và đun cùng nhau dưới lửa nhỏ loại bỏ hoạt chất, tạp chất.

Bước 4: Dùng muôi với bọt, cạn ra liên tục nhằm giữ cho nước trong sạch hơn.

Bước 5: Khi thịt chín thì gắp ra đĩa, còn nước luộc trong dùng để nấu canh bỏi nó rất ngọt, giàu chất dinh dưỡng.

Cách luộc thịt lợn ngon

Cho miếng thịt luộc vào xoong, đổ nước lạnh ngập miếng thịt luộc 2-3 cm. Đun to lửa cho sôi lên 1 phút rồi bắc ra ngoài đổ nước luộc thịt đầu tiên này đi, rửa sạch miếng thịt và xoong dưới vòi nước lạnh. Tiếp tục cho thịt và nước vào đun sôi như lần 1.

cach-luoc-thit

Vặn to lửa cho nước luộc thịt sôi, thả hành tím thái lát nhỏ vào nồi. Sau đó lần lượt cho 1 chút 1 thía cà phê bột canh, ½ thìa cà phê mì chính, ½ thìa cà phê đường vào nồi nước luộc thịt đang sôi. Từ từ hạ lửa nhỏ cho sôi lăn tăn.

Thời gian luộc thịt không thể đoán định chính xác vì còn phụ thuộc vào miếng thịt bạn luộc to hay nhỏ, dày hay mỏng. Nếu mua miếng thịt dày và to, thời gian luộc thịt có thể rất lâu mà chưa chắc đã chín ở trong, trường hợp này bạn bên dùng dao xẻ hoặc khía miếng thịt ra cho dễ chín hơn ( bạn nên chọn vết xẻ hay khía trùng với khổ thịt mình định xắt ra khi thái nhé).

Khi thịt sôi, nếu có bọt thì nên vớt bọt thường xuyên, khi nào thấy miếng mỡ hơi trong, xiên đũa qua miếng thịt không thấy nước đỏ trào ra tức là món luộc này đã chín và có thể vớt ra.

Lúc này, bạn chuẩn bị một chiếc nồi khác và đổ nước sôi để nguội vào đó, sau khi gắp miếng thịt từ xoong nước sôi ra và thả ngay vào xoong nước lạnh, lưu ý là nước lạnh cũng cần ngập miếng thịt cho đến khi cầm miếng thịt thấy đã nguội hẳn là có thể mang ra để ráo nước và thái miếng để ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link