Luộc vịt đừng dùng gừng với nước lạnh: Thả thêm thứ này thịt hết sạch mùi hôi, đậm vị ăn không ngán

( PHUNUTODAY ) - Công thức dưới đây giúp chị em có món ăn thơm ngon, không hôi, đậm vị. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách luộc vịt này.

Nguyên liệu cho món vịt luộc

1 con vịt khoảng 2kg

2 củ gừng tươi

1 củ hành khô

Giấm gạo

Rượu trắng

Cách luộc vịt thơm ngon, chuẩn vị nhất

Bước 1: Sơ chế vịt

Khi mua vịt sống, bạn có thể yêu cầu người bán làm sạch hộ hoặc tự tiến hành tiền xử lý tại nhà. Sau khi gắp vịt ra khỏi nước, bạn cần nhúng nó vào nước sôi để loại bỏ lông. Hãy kiểm tra kỹ các lỗ chân lông trên da vịt, vì bạn sẽ thấy có một chất lỏng màu đen. Hãy nặn hết chất này ra và rửa sạch, vì nó gây mùi hôi cho vịt.

nguyen-lieu-nau-chao-vit

Phao câu là nguyên nhân chính gây mùi tanh cho thịt vịt khi luộc, vì vậy bạn nên cắt bỏ toàn bộ phao câu. Nó vừa có mùi hôi vừa không tốt cho sức khỏe. Hãy cẩn thận lấy ra phần lưỡi bẩn bên trong mỏ của vịt!

Sau khi làm sạch lông, bạn cần mổ vịt để lấy ra hết lòng. Lòng vịt có thể được tiền xử lý sạch sẽ, bạn có thể luộc chung với thịt vịt hoặc thái nhỏ để làm món lòng vịt xào miến, xào đậu cô ve, xào hoa thiên lý...

Bước 2: Loại bỏ mùi hôi của vịt

Đây là bước quan trọng để loại bỏ mùi đặc trưng của thịt vịt, ngay cả sau khi đã làm sạch lông và cắt bỏ phao câu. Nếu không tiến hành sơ chế, thịt vịt vẫn có thể có một mùi khá khó chịu khi ăn.

luoc-vit-nau-chao

Bạn hãy dùng muối hạt để xoa đều cả bên trong và bên ngoài con vịt, sau đó rửa sạch. Tiếp theo, cắt vài lát gừng và chà lên thịt vịt, sau đó rửa lại một lần nữa. Gừng có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi và làm cho thịt vịt thơm hơn khi luộc.

Nếu bạn muốn cẩn thận hơn, có thể sử dụng rượu trắng, rượu gừng hoặc giấm gạo để rửa vịt, sau đó xả lại với nước. Điều này sẽ đảm bảo rằng thịt vịt sẽ không còn mùi hôi.

Bước 3: Luộc thịt vịt

Để có được thịt vịt ngon, phần lớn phụ thuộc vào nguyên liệu và cách luộc. Bạn đặt một nồi nước lên bếp và đun sôi đủ lượng nước để ngập hết con vịt. Thêm vào đó 1 củ gừng đập dập, hoặc 1 củ hành khô nướng, hoặc 1 củ gừng nướng. Những thành phần này sẽ mang lại hương thơm đặc trưng và hấp dẫn cho món vịt luộc.

Khi luộc vịt, hãy điều chỉnh lửa ở mức vừa, khi nước sôi hãy giảm lửa nhỏ. Luộc vịt trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút để thịt vịt chín mềm dần.

cach-luoc-vit-ngon-lai-thom-nuc-chang-con-mui-hoi-ai-an-cung-thich-jinling-signature-salted-duck_800x0_crop_800x800_c-1528450676-894-width800height533

Sau 20 phút, dùng đũa xiên vào đùi vịt. Nếu nước chảy ra không có màu đỏ, tức là thịt vịt đã chín đều từ bên trong. Tiếp theo, vớt vịt ra và để nguội một chút trước khi chặt nhỏ để ăn ngay.

cach-luoc-vit-ngon

Bước 4. Chặt vịt và xếp vào đĩa

Với thịt vịt, khi mới luộc, vịt còn nóng đem chặt ngay thịt sẽ mềm và ăn ngon hơn ngược lại với thịt gà là phải để nguội rồi mới chặt). Bạn chặt vịt thành những miếng dài vừa ăn rồi xếp vào đĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link