Lương 1 triệu/tháng không đủ sống, phải ngửa tay xin tiền bố mẹ, thầy giáo bỏ nghề đi chạy xe ôm công nghệ

( PHUNUTODAY ) - Từng là giáo viên tiểu học của một trường trên địa bàn Hà Nội, tuy nhiên vì mức lương quá thấp, thầy giáo 27 tuổi quyết định bỏ chạy xe ôm.

Đó là tâm sự của anh Lê Minh Lương (27 tuổi), từng là giáo viên dạy tiểu học của một trường trên địa bàn Hà Nội. Năm 19 tuổi, anh thi vào trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây. Năm 2016, anh tốt nghiệp với bằng giỏi, về dạy ở trường tiểu học gần nhà.

Mức lương mới đầu vào nghề là 1,3 triệu đồng, anh Lương vẫn rất vui vẻ nhưng trăn trở phải sống thế nào trong tháng tiếp theo.

Nhìn bạn bè đồng trang lứa xây được nhà, mua được xe khiến anh chạnh lòng. Bản thân anh cũng chẳng thể lo nổi cuộc sống cho chính bản thân mình nên phải ngửa tay xin tiền bố mẹ.

Sau đó, anh Lương đi nhận thêm những công việc làm thêm để có thu nhập. Có thời điểm anh chấp nhận đi làm phụ hồ để không phải phụ thuộc vào bố mẹ.

bo_nghe

Đến tháng 10/2020, anh Lương quyết định nghỉ việc. Khi trình bày với Hiệu trưởng, người này nói anh Lương chờ một năm nữa biết đâu được vào biên chế. Anh nghỉ, nhà trường cũng tiếc vì thiếu đi một giáo viên có chuyên môn, lại hiền lành.

Dù vậy, anh Lương vẫn quyết tâm ra đi. Trong lòng mặc dù có chút tiếc nuối, nhưng vì chuyện cơm áo gạo tiền mà anh Lương đành bỏ cả thanh xuân của mình.Việc đầu tiên anh Lương nghĩ đến sau khi nghỉ dạy là chạy xe ôm Grab. Tuy thu nhập từ công việc này không cao nhưng cũng gấp 10 lần mức lương anh từng nhận khi là giáo viên.

Dù lương thấp nhưng với anh, nghề giáo vẫn là nghề cao quý. Chỉ là mức thu nhập cho các giáo viên mới ra trường quá thấp khiến anh không thể sống nổi.

Anh Lương cho biết, trưởng của anh có 12 giáo viên hợp đồng. Người trẻ thì đi dạy 1 năm. Người thâm niên gắn bó 15, 16 năm. Tất cả đều nhận mức lương trên dưới 1 triệu đồng. Có thầy cô thậm chí chỉ được mời thỉnh giảng 20.000 đồng/ tiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link