5 thực phẩm càng ăn càng eo ót, không cần tập thể dục hùng hục dáng vẫn gầy người vẫn mi nhon

( PHUNUTODAY ) - Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn, giữ vóc dáng thon gọn mà không cần mất nhiều công sức tập luyện.

Gạo lứt

5-thuc-pham-cang-an-cang-eo-ot-01

So với gạo trắng, gạo lứt được đánh giá là giàu dinh dưỡng hơn. Lớp vỏ của gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B1, B2, B3 cùng lượng vitamin E và các khoáng chất, chất xơ, protein dồi dào giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt mà không làm bạn cảm thấy nặng bụng, tăng cân.

Bông cải trắng

100 gram bông cải trắng chỉ chứa 25kcal lại vô cùng giàu vitamin C, chất xơ và các chất chống oxy hóa giúp bạn cảm thấy no lâu mà không bị đầy bụng. Bạn có thể sử dụng bông cải trắng như một loại rau thông thường trong bữa ăn hoặc sử dụng để thay thế cho cơm giúp hạn chế lượng calo nạp vào, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Yến mạch

Yến mạch cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể trong các chế độ ăn kiêng. 100g yến mạch sẽ chứa khoảng 389 calo, tuy mức năng lượng này khá cao nhưng lượng chất xơ và protein trong yến mạch lại dồi dào, giúp tạo cảm giác no lâu, tránh thèm ăn. Một bữa bạn chỉ cần ăn khoảng 50g yến mạch là đã đủ no. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều canxi, phốt pho, kali, tốt cho sức khỏe.

Khoai lang

5-thuc-pham-cang-an-cang-eo-ot-02

Khoai lang là thực phẩm rẻ tiền lại có hiệu quả tốt đối với việc giảm cân. Theo nghiên cứu 100 gram khoai lang có thể cung cấp 120kcal cùng các dưỡng chất như vitamin, sắt canxi... Hàm lượng chất xơ trong khoai lang không hề nhỏ, giúp ích cho hệ tiêu hóa, tăng cảm giác no, tốt cho quá trình giảm cân.

Hạt diên mạch

Hạt diên mạch (hạt quinoa) được nhiều chị em tin dùng vì nó có lượng calo thấp, 100g hạt diên mạch chỉ cung cấp khoảng 100kcal và có hàm lượng protein cao gấp đôi gạo trắng. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Các protein, chất xơ trong hạt quinoa giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru.

Ngoài việc ăn những thực phẩm nếu trên, bạn cần chú ý cân bằng dinh dưỡng, hạn chế tiêu thụ các thực phẩm nhiều chất béo, nhiều đường; ăn đủ 3 bữa chính; hạn chế ăn đêm; uống đủ nước mỗi ngày; không ngồi một chỗ quá lâu, nên tăng cường vận động bằng các bài tập đơn giản tại nhà, đi bộ hoặc chạy bộ mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link