Lý do khiến bạn không bao giờ nặn mụn trứng cá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nặn mụn trứng cá cũng rất nguy hiểm đấy chị em cẩn trọng nhé!

Mụn trứng cá phát triển như thế nào

nặn mụn trứng cá
Bạn tuyệt đối không nên nặn mụn trứng cá.

Đôi khi, lông, bã nhờn và tế bào da cùng kết lại thành một nốt bít. Vi khuẩn trong nốt bít đó gây sưng tấy. Sau đó khi nốt bít đó bắt đầu vỡ, mụn phát triển.

Có rất nhiều loại mụn. Phổ biến nhất là những loại sau:

Mụn đầu trắng. Những mụn này nằm dưới bề mặt da.

Mụn đầu đen. Những mụn này mọc lên bề mặt da và trông có màu đen. Màu đen này không phải do bẩn.

Nốt sần: Đây là các nốt sưng nhỏ màu hồng mà có thể dễ vỡ.

Mụn mủ: Những mụn này có màu đỏ ở phần chân và có mủ ở trên đầu.

Mụn bọc: Những mụn này lớn, đau, cứng và nằm sâu dưới da.

Mụn nang: Những mụn này sâu, đau, đầy mủ và có thể để lại sẹo.

Lý do không nên nặn mụn trứng

Gây nhiễm trùng: Bàn tay chúng ta có chứa rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được, việc nặn cậy mụn bọc sẽ truyền vi khuẩn từ tay sang da, làm cho mụn bùng phát trên diện rộng với quy mô và nguy hiểm hơn ban đầu đó. Khi nặn mụn trứng cá, các chất còn lại trong mụn trên da sẽ khiến bề mặt da của bạn bị tổn thương và có thể có những tác dụng có hại cho lỗ chân lông trên da bạn. T rong trường hợp nghiêm trọng, nhiễm trùng da sẽ là hậu quả trực tiếp khi bạn cố nặn mụn trứng cá.

Mụn trứng cá phát triển nhiều thêm: K hi bạn nặn mụn trứng cá do thực tế việc nặn mụn có thể đóng góp vào sự lây lan của mụn trên da mặt bạn.

Hại thần kinh: Một trong những lý do chính ngăn cản bạn nặn mụn trứng cá hay mụn cám ở vùng cánh mũi là sự đau đớn mà bạn phải chịu đựng. Mụn trứng cá có thể mọc ở những chỗ rất nhạy cảm, nhiều dây thần kinh hoặc ở những vị trí khó nặn, nếu bạn cố gắng nặn có thể phải chịu những cơn đau đớn và ảnh hưởng đến thần kinh.

Cách phòng tránh mụn trứng cá 

- Bác sĩ chuyên khoa da liễu hàng đầu Richard Fried tại Yardley, Pennsylvania nhận định: "Bạn hãy làm bất kì điều gì giúp cơ thể được thư giãn một cách tốt nhất. Nó sẽ giúp bạn giảm thiểu mụn trứng cá tối đa".

- Việc cậy nặn mụn có thể vô tình làm vỡ các nang bã nhờn chứa rất nhiều vi khuẩn và gây tổn thương nghiêm trọng đến làn da của bạn. Cậy nặn mụn không đảm bảo vệ sinh còn khiến các ổ viêm lan sang vùng da lành, thậm chí sự viêm nhiễm dễ gây mụn mủ - loại mụn này dễ để lại sẹo sâu trên da.

- Khi ra mồ hôi nhiều, bạn nhớ rửa mặt sạch sẽ để hạn chế tích tụ bụi bẩn, bít tắc trên da và hình thành mụn. Thêm vào đó việc hạn chế sờ tay lên mặt là cần thiết, bởi bàn tay thường tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn khi tiếp xúc với vùng mặt sẽ là nguyên nhân  gây ra mụn trứng cá.

Cách kiểm soát lượng dầu trên da đơn giản nhất
Cách kiểm soát lượng dầu trên da đơn giản nhất
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Lượng dầu trên da có thể được kiểm soát bằng những cách đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn