Lý Hải tổ chức sinh nhật cho con trai út, bà xã lần đầu bật mí ý nghĩa tên các con

( PHUNUTODAY ) - Cả 4 anh em đều thừa hưởng nhiều nét của bố. Nhưng bé Mio được khen có sống mũi cao, gương mặt trông "tây" hơn.

Tối 9/7, gia đình Lý Hải quây quần cùng nhau mừng sinh nhật bé Mio chàng quý tử thứ 2. Cậu bé được đặt tên là Nguyễn Phi Phong với mong ước cậu sẽ trở thành một chàng trai độc lập, thông minh, làm việc cương nghị, quả quyết. 

“Bé không đòi quà gì vì muốn tiết kiệm cho bố mẹ. Con chỉ muốn một chiếc bánh kem để chụp hình mừng tuổi mới”, Lý Hải cho biết.

Empty
Empty
lyhai3

Bà xã của Lý Hải tiết lộ, cả 4 đứa con của họ đều được tổ chức tiệc hoành tráng vào năm 1 tuổi vì đây là sinh nhật đầu tiên trong cuộc đời nhưng từ 2 tuổi trở đi gia đình chỉ làm đơn giản.

Nói về tên của Rio, bà mẹ 4 con cho biết theo tiếng Tây Ban Nha, Rio nghĩa là sông, hợp với mạng mộc của bé và cùng nghĩa với tên tiếng Hán của mẹ. Với bé thứ hai vợ chồng đặt tên cho bé là Cherry vì lúc mang bầu bé hai vợ chồng rất thích ăn cherry.

Bé thứ ba khi đang mang bầu, hai vợ chồng thích ngắm mặt trời lên mỗi buổi sáng. Họ quyết định đặt tên gọi ở nhà cho bé là Sunny. Còn bé út là do hai anh em Rio và Cherry dành đặt tên cho em. Khi được hỏi sao quyết định đặt tên cho em la Mio, anh hai nói vì muốn em đẹp như người nước ngoài. Đó là lý do vợ chồng Lý Hải - Minh Hà quyết định đặt tên con trai út là Mio.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn, Lý Hải cho biết: "Tiền ai cũng phải cần hết nhưng quan trọng cốt lõi nhất của con người là hạnh phúc gia đình. Nếu tiền có nhiều nhưng trong gia đình xào xáo, con không ngoan thì tất cả trở nên vô nghĩa. Và hai vợ chồng Hải có bàn với nhau rằng dứt khoát không cố gắng giành dụm tiền cho con. Bản thân Lý Hải đi lên từ bàn tay trắng thì Lý Hải muốn con mình sau này cũng phải thế. Khi mà bạn quý trọng được đồng tiền bạn làm ra, bạn quý trọng tất cả những gì bạn có thì bạn sẽ quý trọng những gì mọi người xung quanh có".

Phát ngôn của Lý Hải nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng nhưng cũng có người cho rằng điều này chưa hợp lý.  Một số bình luận nói rằng nên dùng từ là để các con sống tự lập mới là từ chính xác hơn đi lên từ hai bằng tay trắng. 

Ngay sau đó bà xã Lý Hải đã lên tiếng giải thích: "Các bạn hãy vào xem video nghe anh Hải tâm sự hết để hiểu anh Hải nha. Anh Hải là người dưới quê lên Sài Gòn đi lên từ nghèo khó vì vậy ý anh Hải là dù anh có như thế nào thì vẫn dạy dỗ để các con tự lực cánh sinh. Các con được nuôi dạy bình thường, đi học trường công lập, phải phụ ba mẹ làm việc nhà và giúp đỡ mọi người xung quanh. Đó chỉ là quan điểm của anh nuôi dạy con mình không có ý áp đặt cho ai. Mỗi người đều có quyền tự quyết định cuộc sống của mình. Cám ơn các bạn đã đồng cảm và chia sẻ với mình nhé".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link