Những thói quen thường ngày khiến da bị lão hóa nhanh, sớm hình thành nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Thay đổi một vài thói quen xấu có thể khiến bạn cải thiện làn da giúp da sạch và căng mịn.

Nặn mụn sai cách

Việc nặn mụn là điều nhiều người mắc phải dẫn đến việc da bị nhiễm trùng nặng và dẫn đến những vết sẹo và vết thâm. Bạn nên hạn chế việc chạm tay vào những nốt mụn trên mặt. Nên đến những nơi có những công cụ chuyên dụng để giúp bạn khắc phục tình trạng da bị mụn. Nếu tình trạng nặng hơn bạn cần đến bác sĩ, điều trị da chuyên sâu để làm sạch da.

sailamchamsocda1

Quên dưỡng da vùng mắt

Dù là khu vực cần chăm sóc nhiều nhưng rất nhiều phụ nữ lại quên chăm sóc khu vực này. Việc đó dẫn đến tình trạng mắt quầng tâm, sưng và thậm chí nếp nhăn xuất hiện. Bạn cần chú ý chắm sóc kỹ lưỡng hơn cho vùng da này bằng những loại kem dưỡng phù hợp. Vùng da này khỏe mạnh, mịn màng chắc chắn bạn sẽ tươi trẻ hơn rất nhiều.

Chạm tay lên mặt thường xuyên

Chạm tay lên mặt sau khi rửa sạch không ảnh hưởng gì, thậm chí là rất tốt khi bạn chạm vào để massage nhưng nó sẽ trở thành thói quen xấu khiến da bị nhiễm trùng và nổi mụn khi bạn cứ vô tư chạm tay vào mặt mình mà chưa được rửa sạch. Tay bạn sẽ tiếp xúc với nhiều nơi chứa vi khuẩn và dầu mỡ. Vì thế bạn có thể sẽ đưa tất cả những thứ này sang da mặt của mình khi sờ tay lên dẫn đên da nhiễm khuẩn.

sailamchamsocda2

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng chứa dầu, hoặc dùng một lượng quá nhiều sẽ tạo thành "gánh nặng" cho da và làm bít lỗ chân lông. Vì thế, bạn nên chọn kem chống nắng nhẹ nhàng có chứa kẽm và titanium dioxide để thân thiện với làn da.

Thường xuyên tắm nước nóng

Chúng ta đều biết rằng, tắm nước nóng là biện pháp thư giãn cực kỳ hiệu quả sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng theo các chuyên gia nước nóng có thể phá hủy lớp bảo vệ trên bề mặt biểu bì, dẫn đến hiện tượng da bị khô, da của bạn cũng sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài như: khói bụi, hóa chất, tia cực tím…

Hay cau có

Nụ cười hoàn toàn chính xác đối với sức khỏe của làn da. Cụ thể, khi thường xuyên cau mày, nhăn nhó, các cơ trên mặt sẽ phải căng cứng và hoạt động hết công suấ, một vài khu vực da mặt cũng sẽ bị kéo căng, trong khi vị trí khác thì gập lại. Chính vì vậy, hãy luôn lạc quan, tươi cười để làn da luôn căng mịn...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link