Mắc những bệnh này chỉ cần ăn lạc là khỏi mà không cần bác sĩ

( PHUNUTODAY ) - Khi bị những bệnh này chỉ cần ăn lạc là khỏi mà không cần bác sĩ - các bạn hãy lưu lại ngay!

cu-lac

Chống ung thư

Lạc có chưa chất beta - sitoserol (SIT) là một dạng của phytosterol. Chất này không chỉ bảo vệ chống lại bệnh tim mạch bằng cách can thiệp vào sự hấp thu cholesterol. Lạc còn giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư bằng cách ức chế phát triển các khối u.

Chống loãng xương

Trong hạt lạc cũng có chứa một lượng nhỏ canxi và vitamin D. Cả hai chất này hợp tác với nhau giúp tăng cường sức khỏe của xương, bao gồm cả tốt cho sức khỏe của răng.

Nhuận phế trừ ho

Lạc có hàm lượng dầu béo phong phú, có tác dụng nhuận phế trừ ho, thường được dùng để chữa các bệnh như: ho hen xuyễn, ho khạc ra máu.

Hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn

Có thể bạn chưa biết, lạc cũng rất tốt cho da vì nó giàu vitamin E, giúp làm giảm nếp nhăn trên da. Ăn lạc luộc được nghiên cứu giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Lạc giúp giữ mức cholesterol trong vòng kiểm soát

Lạc rất giàu axit béo không bão hòa đơn, giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tim và bệnh mạch vành. Những hạt lạc tự nhiên thơm ngon nên được đưa vào kế hoạch chế độ ăn uống hàng ngày.

Bổ huyết, thông sữa

Lạc rất giàu dầu béo và protein, có tác dụng bổ khí huyết, dưỡng huyết, thông sữa với phụ nữ sau sinh.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch vành

Dầu lạc có chứa một lượng lớn axit linoleic, chất này có khả năng chuyển hóa cholesterol trong cơ thể thành axit mật thải ra ngoài cơ thể, tránh lắng đọng cholesterol, giảm lượng cholesterol, có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch vành và xơ vữa động mạch.

Có lợi cho tóc

Nghiên cứu chỉ ra lạc rất giàu axit béo Omega 3, giúp thúc đẩy sự phát triển tóc khỏe mạnh. Lạc giàu vitamin E, giúp giảm thiểu vấn đề thưa tóc ở phụ nữ.

cu-lac1

 

Ngừa sỏi mật, chống lão hóa, hạ cholesterol

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng, những người mà ăn ít nhất 58 g lạc hoặc bơ lạc mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật là 25%.

Không chỉ giúp tăng cường trí nhớ, niacin trong lạc còn giúp hạ thấp và kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu. Mặt khác, nhờ chứa nhiều lượng đồng nên khi ăn lạc sẽ giúp tăng lượng cholesterol có lợi.

Lạc chứa polyphenol tự nhiên ngoài việc giảm kết tập tiểu cầu, bảo vệ tim còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link