Tự làm mất đi 15 năm tuổi thọ khi có thói quen ít ai ngờ này

( PHUNUTODAY ) - Tự làm mất đi 15 năm tuổi thọ khi có thói quen ít ai ngờ này - các bạn cần bỏ ngay trước khi quá muộn!

thoi-quen-xau

 

Mặc quần áo bó sát

Quần áo bó sát giúp "khoe" đường cong hoàn mỹ của cơ thể nhưng nếu vẫn mặc bộ cũ khi cơ thể đã lên "size" thì sẽ dễ xuất hiện tình trạng chèn ép các cơ quan nội tạng, gây ra đau bụng, chướng bụng, tăng thêm gánh nặng cho tim, từ đó gây ra cảm giác mệt mỏi và không thoải mái.

Nếu mặc quần quá chật sẽ làm cho vị toan chạy ngược trở lại. Vị toan chảy ngược sẽ kích thích thực quản, gây ra tức ngực, đau ngực. Đồng thời, mặc quần bó sát trong thời gian dài không có lợi cho việc vận hành đào thải khí thể trong cơ thể, gây ra chướng bụng, và các triệu chứng được gọi là "không thông gây ra đau".

Khuyến nghị: Ngoài mục đích giảm béo, bạn nên mua sắm cho mình những bộ quần áo rộng rãi thoáng mát để thay thế với những bộ quần áo bó sát.

Không nhai kỹ

Ăn cơm quá nhanh, không nhai kỹ sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Khi nhai, khoang miêng tiết ra nhiều nước bọt chứa các enzym tiêu hóa để phân giải tinh bột từ cơm thành đường glucose đơn. Nếu bạn ăn nhanh, thức ăn không được nghiền nhỏ, khó thẩm thấu men tiêu hóa, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như dạ dày. Nếu nhai kỹ, bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, tránh dư thừa calo.

Tắm ngay sau bữa ăn

Kết thúc bữa ăn dạ dày của bạn cần được cung cấp nhiều máu hơn để co bóp, tiêu hóa thực phẩm. Tắm ngay sau bữa ăn, đặc biệt là dùng nước nóng sẽ làm hệ thống mao mạch dưới da giãn ra, giảm cung cấp máu cho dạ dày. Điều này dẫn tới hoạt động tiêu hóa của bạn làm việc không thuận lợi. Bạn cần chờ 1-2 tiếng để đi tắm sau khi ăn.

Kẹp tai nghe ở vai để nghe điện thoại

thoi-quen-xau1

 

Động tác này rất dễ gây ra đau cơ bắp phần cổ và lưng. Để tránh tai nghe bị trơn tuột, nhiều người rất "tự nhiên" kẹp chặt ống nghe, điều này sẽ làm tăng thêm gánh nặng cơ bắp phần cổ và lưng. Hơn nưa, cơ bắp giữa cổ và lưng trong thời gian dài chịu "căng thẳng" sẽ xuất hiện hiện tượng co rút cơ bắp.

Động tác "tụ nhiên" này còn có thể gây ra các bệnh nặng hơn. Một người bệnh ở Pháp do thời gian dài kẹp điện thoại giữa cằm và vai để nghe đã bịa mù mắt trái và nói chuyện cũng gặp nhiều khó khăn.

Khuyến nghị: Khi nghe điện thoại bạn nên sử dụng tai nghe, dùng chế độ không cần nhấc máy hoặc giữ tư thế ngồi đúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link