Mách bạn bí quyết chọn giường cưới cho cặp đôi

( PHUNUTODAY ) - Chiếc giường cưới là một trong những vật dụng cần thiết và quan trọng trong đám cưới. Bài viết sau sẽ mách bạn bí quyết chọn giường cưới phù hợp với cặp đôi uyên ương.

Vào thời điểm cuối năm là khoảng thời gian rất nhiều đôi lứa lựa chọn để tổ chức cho ngày hạnh phúc của mình, đó là ngày cưới, ngày đánh dấu một bước ngoặc mới trong cuộc đời của mỗi người. Trong những thứ cần thiết và quan trọng của đám cưới, các cặp đôi đều luôn chú ý sắm sửa một chiếc giường cưới ưng ý nhất. Vì vậy, bài viết sau sẽ giúp bạn tham khảo những bí quyết chọn giường cưới phù hợp nhất.

1. Chiếc giường cưới phải có giá cả phù hợp

giuong-cuoi-cho-vk

 Chiếc giường tân hôn nên phù hợp với tài chính của đôi uyên ương.

Khi tiến hành mua sắm đồ đạc để tổ chức đám cưới, các cặp đôi nên lên kế hoạch xác định ngân sách phù hợp cho việc mua sắm, lựa chọn loại giường phù hợp với khả năng chi trả của mình.

Trước khi chọn đồ, vợ chồng bạn nên đi tham khảo ngoài thị trường trước về mẫu mã chất lượng, thương hiệu sau đó mới cân đối khả năng tài chính của mình để có thể chọn lựa.

2. Nên kết hợp hài hòa giữa chiếc giường cưới và nội thất trong phòng

giuong-cuoi-vo-chong-tre

Chiếc giường tân hôn nên kết hợp hài hòa với nội thất trong phòng. Ảnh:  áo cưới hồng nhung

Những chiếc giường cưới có màu như đỏ cánh dán, màu vàng gỗ, màu vàng sáng thì phù hợp với phòng tân hôn mang phong cách truyền thống với đồ gỗ tối màu, cổ điển. Đặc biệt, màu sắc này phù hợp các tông màu sơn của nhà và rất dễ phối với các phụ kiện trang trí khác như rèm cửa, chăn ga, tranh ảnh …

3. Chọn loại giường cưới có chất lượng tốt

Giường ngủ phải có điểm tựa trên đầu, đầu giường hơi cong để thoải mái khi ta ngồi mà không cần chèn gối sau lưng. Các chân giường phải vững chắc và không bị so lệch. Vạt giường phải chịu lực tốt vì đây là vị trí chúng ta đặt toàn thân người trên đó. Vạc giường phải luôn vuông góc, thẳng với vai giường, đầu giường và đuôi giường. Được như vậy giường mới được cân đối và không gây tiếng cót két khi ta trở mình. Độ cao từ vai giường tới đất phải hợp lý (khoảng 30-40cm). 

Lưu ý, khi chọn giường cưới, các đôi uyên ương nên chú ý đến sở thích của cả hai người vì chiếc giường là những sản phẩm sử dụng hàng ngày, cả hai phải yêu thích mới có thể thấy thoải mái.Tốt nhất nên chọn kiểu giường phù hợp với phong cách và độ rộng phòng ngủ, như vậy sẽ làm hài hoà trong việc bố trí thêm các đồ dùng khác trong phòng.

4. Cẩn thận khi kê giường tân hôn

ES1368h

Nên sắp xếp giường cưới theo phong thủy. 

Giường tân hôn không được kê ở hướng tây căn phòng hoặc ngôi nhà, phía chân giường tránh đối diện với cửa ra vào.

Cần lưu ý tránh treo gương đối diện giường hoặc ở đầu giường. Bởi theo quan niệm truyền thống, cách sắp xếp này ảnh hưởng không tốt tới sinh hoạt vợ chồng. 

Đặc biệt, không nên kê giường tân hôn dưới xà ngang. Theo phong thủy, những điều này có thể gây tâm lý bất an và đau đầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn