Mách bạn cách lấy nước dừa đơn giản nhất, tách được cả nước lẫn cùi

( PHUNUTODAY ) - Uống nước dừa vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe là sự thật ai cũng biết rồi, nhưng mua dừa nguyên quả để lấy cả nước lẫn cùi vẫn khiến chị em cảm thấy ngài ngại vì công đoạn chặt dừa có vẻ khó khăn. Bổ dừa theo cách này không cần tốn nhiều sức, chị em nhất định phải ghim ngay.

Cách tách nước dừa và cùi dừa

Đầu tiên, bạn hãy tìm lấy 1 con dao to nhất trong nhà. Sau đó dùng phần sống dao gõ 1 đường tròn theo chiều ngang của quả dừa như thế này.

Một tay cầm dừa, một tay cầm dao gõ. Chị em lưu ý là phải gõ theo chiều ngang của quả dừa nha!

Gõ khoảng 1 phút là bạn sẽ thấy thân dừa nứt ra. Lúc này, chỉ cần dùng tay vặn nhẹ là vỏ dừa sẽ vỡ, lộ cùi ra luôn. Thế là lấy được nước và cả cùi rồi!

Empty

Lớp vỏ cứng tự rời ra nên việc lấy cùi dừa cực dễ

Vậy là chỉ với 2 thao tác đơn giản, chị em đã lấy được cả nước lẫn cùi dừa mà không cần chặt hay đục lỗ. Nếu dùng dao chặt mà không khéo, có khi quả dừa vỡ toang làm mất cả nước. Dùng dao gõ lên thân dừa theo cách này vừa đỡ mất sức vừa đảm bảo không mất giọt nước dừa nào.

Chặt dừa chỉ với 3 nhát dao tạo thành hình tam giác

Ở miền Tây người ta thường hay chặt dừa hình tam giác trên chóp dừa để lấy nước uống. Nhìn có vẻ khó thực hiện nhưng chỉ với 3 nhát dao là bạn có thể làm được ngay. Để chặt dừa bằng cách này bạn phải cần có lực mạnh và một con dao nặng, cầm chắc tay.

Empty

Đầu tiên bạn cần chặt bớt phần cuống dừa cho bằng phẳng rồi đặt phần vừa chặt úp xuống mặt thớt. Sau đó dùng dao chặt một nhát thật mạnh để tạo thành cạnh đầu tiên của tam giác. Tiếp theo bạn chặt 2 cạnh còn lại để tạo hình tam giác. Với cách chặt này bạn có thể giữ nguyên phần chóp dừa để làm nắp. Đồng thời 3 cạnh của trái dừa cũng có thể dễ dàng để 3 ống hút cho 3 người uống cùng 1 lúc thật tiện lợi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link