Không phải nước cam hay chanh, nước ép của quả này có hơn 300% lượng vitamin C cần mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ bất ngờ vì loại quả này còn cung cấp nhiều vitamin C hơn cả trái cây họ cam, chanh.

Tạp chí The Atlanta Journal-Constitution đăng tải thông tin, các nhà khoa học tại Khoa Khoa học và Công nghệ Thực phẩm của Đại học Georgia (Mỹ) đã xem xét những lợi ích tiềm năng của các sản phẩm làm từ dưa hấu và dưa vàng (dưa lưới). Họ phát hiện ra rằng, dưa lưới - được thu hoạch ở các vùng miền Nam nước Mỹ từ tháng 5 đến tháng 10 - là một loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dưa vàng có hàm lượng calo thấp do hàm lượng nước cao hơn các loại trái cây khác. Theo Mayo Clinic, một cốc dưa cung cấp khoảng 53 calo. Nó cũng cung cấp hơn 100% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày, giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa bệnh tật. Ngoài ra, dưa vàng còn chứa một lượng kali rất tốt cho sức khỏe.

loai-qua-giau-vitamin-c-hon-cam-chanh-01

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng nước ép dưa vàng có tác dụng trong việc cải thiện khả năng miễn dich của cơ thể. Nhóm nghiên cứu báo cáo rằng nước ép dưa vàng có thể cung cấp 337% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày.

Một số loại rau củ quả khác giàu vitamin C hơn cam, chanh

Hàm lượng vitamin C của cam 33 mg/100g, hàm lượng vitamin C của chanh 22 mg/100g. Còn rất nhiều loại rau củ quả khác có hàm lượng vitamin C cao mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Đu đủ: 43mg

loai-qua-giau-vitamin-c-hon-cam-chanh-02

Theo Đông y, quả đu đủ có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỷ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc, tiêu thũng. Đu đủ xanh và đủ đủ chín đều được sử dụng làm các món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe.

Nhãn: 43mg

loai-qua-giau-vitamin-c-hon-cam-chanh-03

Nhãn chứa nhiều dưỡng chất gồm glucose, sắt có lợi cho sức khỏe. Ngoài việc dùng làm món tráng miệng, phần cùi nhãn còn được sử dụng trong các bài thuốc ích khí bổ thận, dưỡng tâm an thần.

Táo đỏ: 54mg

loai-qua-giau-vitamin-c-hon-cam-chanh-04

Táo đỏ chứa nhiều dưỡng chất như protein, chất béo, canxi, phốt pho, magie và các loại vitamin. Theo Đông y, táo đỏ giúp bổ huyết an thần, tăng cường cơ bắp, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ gan, ngừa dị ứng...

Mướp đắng: 56mg

loai-qua-giau-vitamin-c-hon-cam-chanh-06

Mướp đắng là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể giúp giảm cân, làm đẹp, hỗ trợ điều trị một số bệnh... Tuy nhiên, người có khả năng tiêu hóa kém nên hạn chế ăn loại quả này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link