5 thực phẩm giúp lọc sạch chất độc, tăng cường sức khỏe cho phổi

( PHUNUTODAY ) - Phổi là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể. Phổi được lọc sạch thì sẽ góp phần mang đến một cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là 5 loại thực phẩm được ví như “máy hút bụi của phổi”.

Cây mía

Nhắc đến mía nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những cốc nước mía mát lịm, ngọt ngào trong những ngày mùa hè. Ngoài công dụng giải khát, mía còn giúp giảm ho, giảm đờm, rất tốt cho người bị bệnh hen suyễn. Ngoài ra, chất ngọt tự nhiên trong mía giúp giữ ấm cho cổ họng. Một công dụng nữa của mía là giúp giảm triệu chứng của khô miệng, khô cổ họng.

Vì có chứa nhiều kiềm nên mía có thể ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng, ung thư phổi. Vậy nên, mía là một trong những thực phẩm giúp bổ phổi, thanh lọc phổi tốt.

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm nên có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Bên cạnh đó, gừng giúp làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi nên giúp tăng cường sức khỏe cho phổi.

Quả sung

Sung vẫn được xem như vị thuốc quý của lá phổi. Sung giàu axit malic và axit oxalic. Đây là những thành phần mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Trước tiên là thúc đẩy dạ dày và ruột tiêu hóa thức ăn. Sau là đóng vai trò chống viêm và sưng tấy. Cuối cùng là có ích cho hệ hô hấp, đóng vai trò giữ ấm và giữ ẩm cho cổ họng và phổi.

Vậy nên quả sung được ví như “máy hút bụi” của phổi. Sử dụng hợp lý sẽ giúp nuôi dưỡng phổi đồng thời hỗ trợ tiêu hóa.

Súp lơ

Súp lơ có chứa nhiều vitamin C, folate, carotenoids và phytochemical chống lại các yếu tố gây hại trong phổi. Ngoài ra, trong súp lơ có một hợp chất hoạt tính gọi là L-sulforaphane giúp các tế bào chuyển sang các gen chống viêm để ngăn ngừa các bệnh hô hấp.

Tiết lợn

Tiết lợn giàu sắt và protein có tác dụng chống bụi bẩn và cặn bã tích tụ lại trong các cơ quan nội tạng như ruột, phổi,…

Lượng protein trong tiết lợn sau khi trải qua quá trình phân giải của dịch axit trong dạ dày sẽ sinh ra một loại chất có thể khử trùng ruột. Chất này có thể tiêu diệt các phản ứng sinh hóa do các hạt kim loại tạo thành. Sau đó loại bỏ các chất độc hại qua quá trình bài tiết.

Tiết lợn chính là "máy lọc" giúp cơ thể nhanh chóng thải ra các chất cặn bã độc hại, không chỉ tốt cho phổi mà tốt cho nhiều cơ quan khác. Lưu ý là khi ăn tiết bạn nên nấu chín, không ăn tiết lợn chết vì bệnh hoặc tiết lợn để lâu có dấu hiệu ôi thiu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link