Mách nàng tuyệt chiêu cải thiện vùng da cổ nhăn nheo và sạm đen

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên sử dụng nguyên liệu thiên nhiên như nước cốt chanh, cà chua để tẩy tế bào chết an toàn, đồng thời dùng kem dưỡng đều đặn hàng ngày.

Khá nhiều người chăm sóc rất kỹ cho gương mặt nhưng lại hay bỏ quên vùng da cổ. Trong khi đây lại là bộ phận có tốc độ lão hóa sớm nhất.

Da cổ có thể mỏng và nhạy cảm hơn da mặt nên dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa và tổn thương do ánh nắng mặt trời. Khi tiếp tục già đi, chúng ta thường tập trung chữa chạy những dấu hiệu đáng lo ngại trên khuôn mặt. Bạn có thể nhiều sản phẩm dùng cho da mặt để thoa lên cổ vì hai vùng da này có tốc độ lão hóa tương đương nhau.

Bạn cần thay đổi thói quen skincare, lau rửa kỹ lưỡng vùng da cổ trong mỗi lần tắm, sử dụng nguyên liệu thiên nhiên như nước cốt chanh, cà chua để tẩy tế bào chết an toàn, đồng thời dùng kem dưỡng đều đặn hàng ngày.

Luôn lau rửa kỹ lưỡng vùng da cổ mỗi khi tắm

Cách này giúp hạn chế bụi bẩn, mồ hôi bám dính lâu ngày lên vùng da cổ gây đen sạm. Tốt nhất nên cho sữa tắm lên bông tắm, tạo bọt rồi xoa đều khắp vùng cổ và cơ thể, thực hiện mỗi ngày để làn da luôn sạch khỏe, sáng màu hơn. 

cai-thien-vung-da-co-nhan-nheo-tham-sam-nho-nuoc-cot-chanh-dau-oliu-c0a6da

Tẩy da chết ở vùng cổ bằng nguyên liệu sẵn có

Thay vì sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết công nghiệp dễ khiến da bị khô, bạn có thể trộn hỗn hợp cà chua và đường sau đó chà xát lên cổ. Cách này vừa giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, vừa giúp làn da mịn màng, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn. 

Lau vùng cổ bằng nước cốt chanh

Thêm một cách làm sáng da vùng cổ rất đơn giản với nước cốt chanh. Để thực hiện, bạn sử dụng bông tẩy trang thấm nước cốt chanh rồi lau nhẹ nhàng vùng cổ, nên áp dụng ít nhất 2 lần/tuần để tăng hiệu quả làm mờ vết thâm.

cai-thien-vung-da-co-nhan-nheo-tham-sam-nho-nuoc-cot-chanh-dau-oliu-e98b6f

Lau vùng cổ bằng dầu oliu hoặc toner

Sau khi tắm, bạn hãy dùng bông tẩy trang thấm dầu oliu hoặc toner rồi lau nhẹ lên da cổ. Phương pháp này giúp cân bằng da, dưỡng ẩm cho da mịn màng, tăng cường độ đàn hồi và ngăn ngừa nếp nhăn. 

Sử dụng kem dưỡng trắng da

Đừng chỉ thoa kem dưỡng cho da mặt mà hãy thoa cho cả vùng da cổ nữa nhé. Như vậy sẽ giúp tổng thể đều màu, tránh tình trạng da mặt thì trắng mà da cổ thì đen sậm thấy rõ. 

cai-thien-vung-da-co-nhan-nheo-tham-sam-nho-nuoc-cot-chanh-dau-oliu-b25ce7

Trước khi điều trị cần phòng ngừa, cho nên hãy tìm kiếm các thành phần chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Trong trường hợp bạn phát hiện các dấu hiệu thì cũng đừng quá lo lắng. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc bất kỳ vùng da nào và da cổ cũng không ngoại lệ. 

Bên cạnh đó, việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, nhất là các động tác cho vùng cổ cũng góp phần làm chậm quá trình lão hóa da. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link