Malaysia phát hiện hàng chục tên khủng bố IS

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà chức trách Malaysia vừa phát hiện 10 tên khủng bố IS ngay trước thềm hội nghị ASEAN.

Theo nguồn tin do tình báo Malaysia thu thập được ngày 16-11, 14 lãnh đạo các tổ chức khủng bố và 50 thành viên Abu Sayyaf được trang bị súng M16 và bom liều chết đã kế hoạch khủng bố ở Malaysia. Những tên cầm đầu các nhóm khủng bố này còn có ý định tuyển thêm thành viên mới để thực hiện cuộc tấn công.

Sau cuộc họp này IS đã cử 8 chiến binh thánh chiến đến Sabah và 10 tên khác đến thủ đô Kuala Lumpur.

Những tay đánh bom liều chết này từng được đào tạo quân sự ở Syria, Afghanistan và Iraq, đang chuẩn bị nhận lệnh từ phía lãnh đạo để tiến hành đánh bom.

Công tác an ninh đang được tăng cường tại Kuala Lumpur trước thềm hội nghị cấp cao ASEAN.

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ tấn công tại hai địa điểm là Kuala Lumpur và Borneo.

Trong khi đó lãnh đạo Lực lượng vũ trang Malaysia Zulkifeli Mohd Zin cho hay có ít nhất 2.000 quân nhân đã được điều đến các địa điểm chiến lược ở Kuala Lumpur cùng 2.500 quân dự bị khác.

Đây là động thái cần thiết nhằm tăng cường kiểm soát an ninh trong nước sau khi IS tuyên bố gây ra các cuộc tấn công ở Pháp, Ai Cập, Li băng và Philippines.

Sắp tới lãnh đạo từ 18 quốc gia, trong đó có cả Mỹ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản sắp tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Kuala Lumpur ngày 22-11 tới nên mối đe dọa trên càng trở nên lớn hơn.

Nữ doanh nhân tử vong ở TQ: Gia đình nhận nhiều tin nhắn đe dọa?
Nữ doanh nhân tử vong ở TQ: Gia đình nhận nhiều tin nhắn đe dọa?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước khi sang Trung Quốc nhận thi thể bà Linh, người nhà nữ doanh nhân liên tục nhận được các cuộc gọi từ số điện thoại lạ “đe dọa”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn