Mang 6kg vàng, cơ trưởng và tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành vi mang theo 6 kg vàng trong giày nhưng không khai báo khiến hai nhân viên của hãng Vietnam Airlines bị nhà chức trách Hàn Quốc tạm giữ.

Ngày 14/4, nhiều báo của Hàn Quốc đưa tin hai thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Việt Nam Vietnam Airlines gồm một cơ trưởng và một tiếp viên bị Cục thuế quan của sân bay giao nộp cho cảnh sát Hàn Quốc vào ngày 13/4.

Số vàng giấu trong giày cơ trưởng.

Cụ thể sau khi từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan), một cơ trưởng và một tiếp viên bị phát hiện giấu 6 thỏi vàng (mỗi thỏi là 1 kg) trong giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại. Tiếp viên hàng không giấu 2 thỏi và cơ trưởng giấu 4 thỏi.

Danh tính hai nhân viên của hai nhân viên hãng Vietnam Airlines trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Busan ngày 10/3 mang theo vàng nhưng không khai báo được xác định. Theo đó cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong. Sau đó, hai người này bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan, Hàn Quốc bắt giữ.

Theo báo Hàn Quốc, hai nhân viên hàng không khai nhận họ được trả công 250 USD cho mỗi kg vàng vận chuyển thành công, hai người đi cùng một chuyến bay song không biết người kia có giấu vàng. Hải quan Hàn Quốc đã tạm giữ họ và bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Trong năm 2013, họ chỉ phát hiện một vụ buôn lậu vàng nhưng riêng tháng 3 ở sân bay quốc tế Gimhae có tới 4 trường hợp.

Hiện nhà chức trách Hàn Quốc chưa thông tin chính thức cho phía Việt Nam. Hiện tại Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với VNA theo dõi diễn biến liên quan đến sự việc nêu trên.

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật
Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật
Tờ Sankei Shimbun và Yomiuri Shimbun của Nhật hôm nay đồng loạt đăng tin cảnh sát nước này bắt giữ nữ tiếp viên 25 tuổi của Vietnam Airlines vì nghi ngờ cô xách lậu hàng ăn cắp về Việt Nam.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn