Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tờ Sankei Shimbun và Yomiuri Shimbun của Nhật hôm nay đồng loạt đăng tin cảnh sát nước này bắt giữ nữ tiếp viên 25 tuổi của Vietnam Airlines vì nghi ngờ cô xách lậu hàng ăn cắp về Việt Nam.

Cảnh sát Tokyo hôm nay cho biết họ đã bắt nữ tiếp viên Nguyễn Thị Bích Ngọc vì nghi ngờ cô này vận chuyển hàng ăn cắp

Sở cảnh sát Tokyo cũng nói họ nghi ngờ khoảng 20 nhân viên của Vietnam Airlines liên quan đến vụ xách hàng lậu và đã yêu cầu năm trong số các nhân viên trên đến sở trình diện. Năm người (bao gồm một cơ phó và bốn tiếp viên) hiện đang không có mặt ở Nhật.

Theo đó, vào tháng 9 năm ngoái  nữ tiếp viên Nguyễn Thị Bích Ngọc từng bị nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp trị giá 125.000 yen trên chiếc xe buýt chở phi hành đoàn từ một khách sạn ở Osaka đến sân bay quốc tế Kansai.

Nguồn tin còn cho biết, nữ tiếp viên Bích Ngọc được cho là có ý định buôn lậu quần áo ăn cắp theo đặt hàng của một phụ nữ Việt Nam 30 tuổi sống ở Nhật. Cảnh sát Nhật cho rằng, nữ tiếp viên Ngọc đã phủ nhận cáo buộc trên và khẳng định mình không biết số quần áo mình vận chuyển là hàng ăn cắp.

Cũng theo nguồn tin này, kể từ tháng 6 năm ngoái, Bích Ngọc cũng được cho là đã đưa số hàng ăn cắp trị giá khoảng 3 triệu yen Nhật (tương đương 618 triệu đồng) cho nhiều nhân viên hàng không khác để nhận lại tiền hoa hồng công vận chuyển.

Phản ứng trước thông tin trên, đại diện Vietnam Airlines cho biết

Từ ngày 27/2/2014, hãng đã chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo để làm rõ các thông tin trên báo chí về việc một thành viên phi hành đoàn của hãng bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật. Hãng cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và Bộ Công an để phối hợp điều tra theo quy định.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 24.3, sau khi nhận được thông báo về việc nữ tiếp viên Nguyễn Thị Bích Ngọc bị tạm giữ để phục vụ điều tra, chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã ngay lập tức liên hệ để nắm bắt thông tin và bày tỏ thái độ hợp tác làm sáng tỏ vụ việc. Nhưng theo chi nhánh này, hiện vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía cơ quan điều tra.

Sáng ngày 26.3, đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với cơ quan cảnh sát Tokyo tại trụ sở văn phòng Vietnam Airlines để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra.

Ngay buổi chiều 26.3, phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cũng đã có buổi làm việc với đơn vị chức năng Bộ Công an Việt Nam để tiếp tục phối hợp trong công tác điều tra.

Phía Vietnam Airlines khẳng định hãng này sẽ khẩn trương, tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn