Mang lộc vào nhà, cải thiện phong thủy chỉ với 1 chậu hoa nở rực rỡ 300 ngày/năm

11:29, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nở 300 ngày mỗi năm, dễ trồng, thích hợp cho cả những ngôi nhà thiếu nắng, loài hoa này sẽ mang đến cho bạn không gian sống tràn đầy sức sống và may mắn.

Cây kim đồng cam, còn được biết đến với các tên gọi như hỏa hoàng, cúc vàng nửa viền, hoa pháo, và hoa đuôi chim, có tên khoa học là Crossandra infundibuliformis và thuộc họ Acanthus. Loại cây này là cây thân thảo lâu năm, với chiều cao khoảng 60 – 80cm, thân cây phân nhánh nhiều, lá có màu xanh bóng loáng và mép lá có răng cưa.

Hoa của cây kim đồng cam có hình dạng như chiếc quạt, được chia thành nhiều thùy và mỗi thùy xòe ra giống như đuôi chim, do đó cây còn được gọi là hoa đuôi chim. Hoa có màu vàng cam, nổi bật trên nền lá xanh tươi.

Loài hoa này có thời gian nở kéo dài khoảng 300 ngày trong năm, từ tháng 2 đến tháng 11. Hoa sẽ nở khi nhiệt độ trên 18 độ C. Vào mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống dưới 15 độ C, cây sẽ phát triển chậm lại và ngừng ra hoa.

Loài hoa này có thời gian nở kéo dài khoảng 300 ngày trong năm, từ tháng 2 đến tháng 11

Loài hoa này có thời gian nở kéo dài khoảng 300 ngày trong năm, từ tháng 2 đến tháng 11

Trong phong thủy, hoa kim đồng cam với màu sắc rực rỡ được cho là mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hình dáng hoa giống như đuôi chim xòe ra, tự do bay lượn trên bầu trời, tượng trưng cho một tương lai tươi sáng.

Về mặt tình yêu, hoa kim đồng cam biểu trưng cho tình yêu chân thành và bền vững. Ngoài ra, loài hoa này còn là biểu tượng của tình bạn ngọt ngào và bền chặt.

Cây kim đồng cam có thể được nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Hãy chọn các đoạn cành dài khoảng 7-12cm, loại bỏ lá ở phần dưới và cắm vào chậu nhỏ có hệ thống thoát nước tốt.

Đặt chậu ở nơi có ánh sáng dịu nhẹ và tưới nước đều đặn. Sau khoảng 20 ngày, cành giâm sẽ bắt đầu bén rễ và phát triển thành cây mới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhân giống cây bằng cách gieo hạt, tuy nhiên phương pháp này sẽ mất nhiều thời gian hơn. Để nhanh chóng có cây trồng, bạn có thể mua cây giống sẵn.

Để nhanh chóng có cây trồng, bạn có thể mua cây giống sẵn.

Để nhanh chóng có cây trồng, bạn có thể mua cây giống sẵn.

Để chăm sóc cây kim đồng cam phát triển khỏe mạnh và ra hoa nhiều, cần chú ý đến các yếu tố sau:

Đất trồng

Cây kim đồng cam ưa môi trường ẩm nhưng không chịu được tình trạng ngập úng. Vì vậy, nên sử dụng đất tơi xốp, thoáng khí và giàu chất dinh dưỡng. Nếu trồng trong chậu, hãy chọn chậu có đường kính lớn hơn cây khoảng 2cm để đảm bảo không gian phát triển.

Ánh sáng

Cây kim đồng cam cần ánh sáng đầy đủ và cũng có thể chịu được bóng bán phần, nên có thể trồng tại ban công phía bắc. Vào mùa hè, cần tránh ánh nắng trực tiếp để tránh tình trạng cháy nắng. Trong môi trường thiếu ánh sáng, cần bổ sung phân bón để kích thích cây ra hoa nhiều hơn.

Cây kim đồng cam cần ánh sáng đầy đủ và cũng có thể chịu được bóng bán phần, nên có thể trồng tại ban công phía bắc

Cây kim đồng cam cần ánh sáng đầy đủ và cũng có thể chịu được bóng bán phần, nên có thể trồng tại ban công phía bắc

Bón phân

Hoa kim đồng cam ra hoa nhiều và kéo dài, do đó cần cung cấp đủ phân lân và kali. Nếu ánh sáng trong nhà không đủ, cũng cần bổ sung thêm các loại phân này để kích thích cây ra hoa. Để thúc đẩy nụ hoa phát triển, nên bón phân kali dihydro photphat pha loãng với nước mỗi 15 ngày một lần. Khi nhiệt độ xuống dưới 15 độ vào mùa đông, cây sinh trưởng chậm lại thì nên ngừng bón phân.

Tưới nước

Cây kim đồng cam ưa môi trường đất ẩm và không chịu hạn. Nếu đất trong chậu thường xuyên thiếu nước, cây sẽ dễ bị vàng lá. Khi bề mặt đất trong chậu khô, hãy tưới nước thật kỹ. Đặc biệt vào mùa hè, cây cần nhiều nước hơn, do đó hãy tăng tần suất tưới nước.

Cắt tỉa

Hoa kim đồng cam nở quanh năm, nhưng để duy trì điều này, cần cắt tỉa thường xuyên. Sau khi hoa tàn, hãy cắt tỉa hàng loạt để kích thích cây ra lứa hoa mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy
Từ khóa: chăm sóc cây