Nuôi 4 cây này trong nhà mà thấy chúng nở hoa, cẩn thận có điềm, xử lý ngay kẻo mất tài lộc

14:57, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa nở như một điềm báo may mắn nhưng đôi khi có những loại cây cảnh nở hoa lại mang điềm gở, gia chủ cần kịp thời xử lý.

Cây tre cây trúc nở hoa

Tre trúc là cây cảnh và là cây biểu trưng cho văn hóa Á Đông. Tre trúc tượng trưng cho người quân tử. Thế nhưng tre trúc trong nhà mà nở hoa lại không phải điềm may mắn. Đó là vì tre trúc thường sống rất lâu và có khi trăm năm mới nở hoa. Tre trúc rất hiếm khi có hoa, thường chỉ tre trúc ở rừng già mới ra hoa. Khi tre trúc ra hoa thường là lúc kết thúc sinh mệnh của cây, chúng sẽ lụi tàn. Mà trong phong thủy điều đó rất xấu, báo điềm rủi, vận hết, tài lộc cạn. Khi một cây cảnh trong nhà sắp lụi tàn, báo điều tai hại thì gia chủ cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Khi tre trúc nở hoa thì cây chết và chúng khó mọc lại hoặc rất lâu sau mới mọc lại. Bởi thế trong phong thủy thì cây tre trúc nở hoa không phải là điềm may mắn. Còn thời xa xưa tre trúc nở hoa thường gắn liền với tai ương địch họa hạn hán, dịch bệnh hoành hành. Thế nên người xưa rất sợ khi tre trúc nở hoa. Ngày nay với nhiều người thì tre trúc nở hoa là điềm lạ lùng hiếm có nên nhiều người vẫn để chúng trong nhà để ngắm. Tuy nhiên bạn nên chú ý khi chúng tàn lụi thì cần di chuyển ra ngoài.

Tre trúc nở hoa hay gắn liền với thiên tai

Tre trúc nở hoa hay gắn liền với thiên tai

Cỏ đồng tiền ra hoa

Cỏ đồng tiền là loại cỏ dại được mang về làm cảnh vì màu lá xanh mát, dáng lá tròn hứng lộc và tên gọi rất giàu sang phú quý. Nhiều người trồng cỏ đồng tiền trong nhà chính là vì để ngắm lá. Lá cỏ đồng tiền càng to càng báo hiệu may mắn.

Hoa của cỏ đồng tiền không đẹp còn hại lá

Hoa của cỏ đồng tiền không đẹp còn hại lá

Cỏ đồng tiền ít khi ra hoa nhưng khi ra hoa thì chúng vươn lên ngồng dài làm lấn át đi dáng lá. Hoa cỏ đồng tiền liti không đẹp. Trong thời gian cây ra hoa thì lượng lớn dinh dưỡng trong chậu nuôi hoa nên giảm chăm sóc lá, diều đó khiến lá cỏ đồng tiền trở nên xấu đi, dễ bị vàng lá. Lá cỏ đồng tiền bé, vàng lá, xấu đi là điềm báo không tốt lành.

Bởi thế phong thủy cho rằng không nên để cây cỏ đồng tiền ra hoa vì chúng vừa không có thẩm mỹ lại làm ảnh hưởng tới màu sắc sự phát triển của lá. Do đó khi cỏ đồng tiền ra hoa thì nên cắt bỏ hoa đi.

Sen đá ra hoa có thể làm chết cây

Sen đá ra hoa có thể làm chết cây

Cây sen đá

Sen đá là dạng cây cảnh nhỏ, mang lại may mắn, biểu trưng cho nghị lực sự mạnh mẽ. Sen đá vốn dĩ chơi lá. Những chiếc lá sen đá xếp lại trông như bông hoa màu xanh. Đó chính là sự độc đáo và vẻ đẹp của sen đá. Khi sen đá ra hoa chúng vươn ngồng cao lên phá vỡ kết cấu xinh xắn của cây. Bởi thế sen đá ra hoa thường không được cho là điềm may mắn lại cò không đẹp.

Sen đá cũng rất dễ bị còi cọc và chết khi chúng ra hoa. Điều đó không mang lại may mắn tốt lành. Thế nên khi chơi sen đá người ta thường cắt bỏ ngồng hoa của cây này.

Ngũ gia bì ra hoa làm mất thẩm mỹ của cây và khiến cây xấu đi

Ngũ gia bì ra hoa làm mất thẩm mỹ của cây và khiến cây xấu đi

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì là cây cảnh và cũng là cây thảo mộc cần thiết trong gia đình. Ngũ gia bì mang lại may mắn tốt lành trong phong thủy, Ngũ gia bì cũng giúp thanh lọc không khí, chiêu tài hút lộc. Thế nhưng ngũ gia bì khi chúng ra hoa thì hoa tạo nên những chùm cao làm mất sự xinh xắn của dáng lá. Hoa của ngũ gia bì không đẹp lại còn làm cho lá của cây giảm đi sự xanh mướt. Bởi thế khi ngũ gia bì ra hoa thì cây vừa xấu lại vừa giảm đi ý nghĩa may mắn của chúng. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên