Mang tất khi đi ngủ để giữ ấm tuyệt đối phải tránh 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Trời lạnh, rất nhiều người có thói quen mang tất ngay cả khi đi ngủ để có thể giữ ấm được chân cũng như cơ thể. Tuy nhiên, khi mang tất đi ngủ bạn tuyệt đối không nên phạm phải những sai lầm này, chẳng đem lại nhiều lợi ích mà còn gây hại cho sức khỏe.

Những lợi ích khi đeo tất đi ngủ

- Giữ cho đôi chân ấm áp: Những ngày đông lạnh giá, để chân lạnh thường xuyên khiến bạn khó vận động vào mỗi sáng, tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh về khớp. Việc đi tất khi ngủ giúp đôi chân bạn được giữ ấm. Một đôi tất giúp đảm bảo quá trình lưu thông máu trong cơ thể khi bạn ngủ.

- Ngăn ngừa nứt chân: Đi tất ngủ là một cách hiệu quả giúp ngăn ngừa nứt chân. Một đôi tất phù hợp giúp cải thiện lưu thông máu đến chân, từ đó giúp chân bạn mềm mại, giảm tình trạng nứt nẻ. Ngoài ra, nếu chân bạn xuất hiện tình trạng khô hoặc nứt nẻ, bạn có thể dùng kem giữ ẩm trước khi đi tất để đảm bảo độ ẩm.

1. Không nên đeo tất quá chật

Điều cần tiên bạn cần nhớ khi đeo tất đi ngủ đó là không nên sử dụng những đôi tất có kích cỡ quá chật. Nguyên nhân là bởi, việc đeo tất quá chật khi đi ngủ có thể gây ra tình trạng  chú ý đầu tiên là không nên đeo những đôi tất quá chật khi đi ngủ có thể gây nên tình trạng làm tắc nghẽn các mạch máu, khiến cho máu khó lưu thông, dẫn đến nhiệt độ giảm dần và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, khi đeo tất đi ngủ bạn nên sử dụng những đôi tất có kích cỡ rộng rãi, thoái mái sao cho phù hợp với đôi chân để có thể cảm thấy dễ chịu nhất.

ditatkhingu1ezds-1512941771936

2. Những người bị nấm da chân không nên đeo tất khi đi ngủ

Những người bị nấm da chân thường sẽ có suy nghĩ đi tất để tránh tình trạng lây lan nấm bệnh sang chăn bông. Nhưng thực tế thì đây không phải là một quyết định đúng, việc đi tất liên tục gây tình trạng thiếu khí, khiến cho lượng lớn nấm sinh sôi trên bàn chân và nghiêm trọng hơn có thể gây ngứa và nổi mụn nước.

nam-chan-1

3. Những người hay đổ mồi hô chân không nên đeo tất khi ngủ

Có không ít người có cơ địa dễ tiết mồ hôi từ lòng bàn tay cho đến dưới bàn chân, nên họ thường nghĩ việc đi tất có thể giúp thấm hút mồ hôi và giúp hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn. Nhưng trên thực tế thì không phải như vậy, việc đi tất sẽ khiến cho nhiệt độ vùng bàn chân tăng lên, từ đó mồ hôi được tiết ra nhiều hơn khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng.

mo-hoi-chan-mua-he-2

Ngoài ra, việc đeo tất ngủ cũng có thể gây ra một số tác hại như: chân bị bí hơi, viêm khớp. Chính vì vậy, ngoài việc giữ ấm cho chân bằng cách đeo tất khi đi ngủ, bạn có thể thông qua một số cách làm khác như ngâm chân bằng nước ấm, sử dụng túi sưởi có điều tiết… Những việc này giúp đôi chân bạn ấm hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu, dễ ngủ. Thậm chí còn giúp bạn giảm căng thẳng, lấy lại tinh thần thoải mái.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn chăn, đệm phù hợp cho mùa rét. Những chiếc chăn quá cũ khiến khả năng cung cấp nhiệt giảm bớt làm cơ thể bạn dễ lạnh. Vì thế không nên giữ những chiếc chăn lâu năm. Ngoài ra, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp, hạn chế gió lùa song không để quá bí bách.

Theo:  xevathethao.vn copy link