Bật mí cách làm nước hoa xịt phòng cho bà bầu cực thơm, dễ chịu

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng các loại nước hoa xịt phòng từ các nguyên liệu tự nhiên có thể giúp các mẹ bầu cảm giác thoải mái, giảm căng thẳng và mất ngủ hiệu quả. Để đảm bảo an toàn các chị em có thể tự làm xịt phòng tại nhà cực thơm với công thức sau.

Một giấc ngủ ngon chất lượng sẽ giúp cho chúng ta giải tỏa sự căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày dài rất hiệu quả, nhất là đối với những bà bầu. Ngoài những phương pháp "vỗ về" giấc ngủ mà mọi người vẫn thường hay sử dụng như nghe nhạc, đọc sách và vẽ tranh... bạn có thể thay thế bằng việc sử dụng các mùi hương để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ hơn. Trong đó, cách đơn giản nhất để vận dụng phương pháp này đó là sử dụng nước hoa xịt phòng hay còn có tên gọi là nước hoa xịt thơm được làm từ các loại tinh dầu tự nhiên an toàn, các bà bầu cũng có thể an tâm sử dụng.

1. Công dụng của nước hoa xịt phòng

Theo các chuyên gia, thời gian ngủ mỗi ngày cần khoảng 7-8 giờ đối với những người trưởng thành khỏe mạnh để cơ thể có thời gian sắp xếp cũng như củng cố mọi hoạt động, đồng thời cũng giúp cơ thể có thể tích lũy năng lượng cho những hoạt động vào ngày hôm sau.

Đối với phụ nữ mang thai thì chất lượng ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, giấc ngủ của mẹ bầu lại thường phải chịu rất nhiều sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau gây cản trở như căng thẳng, áp lực, sự thay đổi trong cách sinh hoạt hay ảnh hưởng của các thiết bị điện tử... Vì vậy, mà không ít những bà bầu phải "vật lộn" để có thể chìm vào giấc ngủ hoặc phải thức dậy nhiều lần trong đêm, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và phải đối mặt với tình trạng mất ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

20211101_mat-ngu-khi-mang-thai-1

Để giải quyết vấn đề này, bên cạnh những cách như nghe nhạc, đọc sách... mẹ bầu có thể thay thế bằng cách sử dụng nước hoa xịt phòng từ các loại tinh dầu tự nhiên đem lại tác dụng điều hòa giấc ngủ. Chẳng hạn như tinh dầu oải hương đã được khoa học chứng minh làm xoa dịu lo lắng và ổn định tâm trạng hay mùi cam bergamot mang lại sự sảng khoái và giúp bạn thêm hứng khởi. Việc bạn cần làm là pha chế rồi xịt chúng khắp phòng, lên gối hoặc ga trải giường trước khi ngủ. Mùi thơm từ tinh dầu pha loãng sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ sâu trong nhiều giờ, thoát khỏi sự gián đoạn trong giấc ngủ - thủ phạm gây nên các vấn đề về tâm lý. 

2. Cách làm nước hoa xịt phòng với nguyên liệu tự nhiên

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Tinh dầu oải hương: 20 giọt

- Tinh dầu hương thảo: 10 giọt

- Rượu xát (rượu isopropyl): 1 thìa súp

- Nước cất: 200ml

- Một bình thủy tinh có vòi xịt chưa sử dụng. (Bạn nên sử dụng bình thủy tinh vì chất liệu này sẽ giúp giữ hương thơm bền lâu trong thời gian dài).

4-1200x676

Cách làm:

- Bạn cho rượu xát vào trong chai, sau đó dùng một chiếc ống nhỏ giọt cho lần lượt tinh dầu hoa oải hương và tinh dầu hương thảo vào với lượng như trên đã chuẩn bị.

- Tiếp đến, bạn hãy cho thêm một ít nước rồi trộn đều hỗn hợp bằng cách đậy nắp và đảo đều chai. Thực hiện các bước tương tự như vậy cho đến khi bạn có được mùi hương như ý.

Trong trường hợp, bạn yêu thích một mùi nước hoa xịt phòng với làn hương mạnh hơn thì có thể bỏ qua bước thêm nước. Ngược lại, nếu thích hương thơm nhẹ nhàng hơn thì bạn nên pha loãng với nước. 

- Sau khi đã điều chỉnh mùi hương theo ý thích, bạn cho hỗn hợp vừa pha vào bình xịt. (Trong quá trình làm nước xịt thơm, bạn cần chú ý lắc đều chai trước khi sử dụng để tinh dầu được trộn đều).

xitphong_1

Ngoài hương nước hoa xịt phòng trên, mẹ bầu có thể sử dụng vỏ cam kết hợp cùng đinh hương hoặc quế nhằm khử mùi hôi và mang lại cảm giác sảng khoái. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn hãy cho mọi nguyên liệu kể trên vào nước đun sôi chừng 15 phút, sau đó lọc lấy nước, để nguội rồi cho vào bình xịt là có thể sử dụng được rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link