Mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với mẹ bầu đang mang thai trong hai tháng cuối vẫn xảy ra hiện tượng ra máu, nhưng mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không, ta xem nhé!

Bà bầu mang thai hai tháng cuối bị ra máu có sao không?

Đối với các mẹ bầu đang trong hai tháng cuối của kỳ tam cá nguyệt thứ ba, nếu xảy ra hiện tượng ra máu thì các mẹ hãy thận cẩn thận bởi vì khác những kỳ tam cá nguyệt lần đầu và lần hai có thể có nguy cơ bị sảy thai thì đối với những tháng cuối các mẹ bầu lại phải đối mặt với tình trạng sinh non hoặc ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi. Để có thể trả lời được những thắc mắc của các mẹ, chúng ta hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Các mẹ nên biết trong 6 tháng cuối của thai kỳ, đặc biệt là hai tháng cuối thì bất kỳ tình trạng ra máu nào cũng đều là dấu hiệu cho thấy nhau thai đang có vấn đề.

Cảnh giác với vỡ tử cung: Đây là một trong những tai biến rất nặng trong sản khoa và hay xảy ra sau một thời gian thai còn sống trong tử cung.

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu nên cẩn thận với những biến chứng khi bị ra máu

Biến chứng vỡ tử cung có thể xảy ra bất kỳ lúc nào nên các mẹ bầu hãy cẩn thận với nỗi lo này và hãy đi khám định kỳ để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Mạch máu tiền đạo: Đây là một trong những biến chứng sản khoa hiếm gặp, đưa đến nguy cơ nặng nề cho thai nhi nếu không được ghi nhận trước khi vỡ ối.

Theo các ý kiến thì mạch máu tiền đạo là mạch máu từ nhau hay dây rốn băng ngang đường sinh trước phần thai, thai nhi có thể bị mất máu hết khi vỡ mạch máu này do cổ tử cung mở, vỡ ối hay bị ép giữa thai nhi và đường sinh. Mặc dù là hiện tượng rất hiếm gặp và rất ít khi xảy ra, tuy nhiên các mẹ bầu cũng nên thật cẩn thận với trường hợp này.

Nhau tiền đạo: Đây chính là hiện tượng khi mà bánh nhau bao phủ lấy một phần hay toàn bộ cổ tử cung. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ yêu cầu sản phụ phải nằm thẳng tại chỗ để ngăn ngừa việc chảy máu quá nhiều. Đến thời điểm thích hợp, sản phụ sẽ được chỉ định đẻ mổ để an toàn cho mẹ và bé. Đây cùng là một trong những hiện tượng hay gặp ở phụ nữ nhất là trong 3 tháng cuối, bởi vậy mà các mẹ bầu cần nên cẩn thận hơn

Hiện tượng bong nhau non: Bong nhau thai có thể xảy ra trong thai kỳ hoặc khi chuyển dạ, dây là hiện tượng bị bong nhau thai một phần hoặc nhau thai tắc hoàn toàn khỏi thành tử cung.. Nguyên nhân của tình trạng này là do mẹ bị chấn thương, lạm dụng các chất kích thích quá nhiều.

Sinh non – mẹ bầu hãy cẩn thận: Nếu trước vài ngày hoặc 1-2 tuần trước ngày dự sinh, ra máu là dấu hiệu cho thấy bạn sắp sinh.

Nhưng nếu hiện tượng này lại xảy ra vào khoảng thời gian trước tuần 37 thì mẹ bầu nên đến trung tâm y tế gần nhất, vì rất có thể các mẹ đang đối mặt với nguy cơ sinh non.

Những điều mẹ bầu nên biết trong hai tháng cuối

Trong tháng thứ 8 của thai kỳ

Đây là những tháng cuối trước khi các mẹ vượt cạn, vậy nên các mẹ cũng nên chuẩn bị thêm những kinh nghiệm cho mình:

1. Các mẹ nên bắt đầu tập hít thở trong những cơn chuyển dạ giả, sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm cùng tinh thần, khi đối mặt với những cơn chuyển dạ thực sự sau này.

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu cũng nên lưu ý những vấn đế liên quan đến hai tháng cuối

2. Ngoài những việc cung cấp những dinh dưỡng hàng ngày, các mẹ nên tích cực luyện tập những bài tập tập đáy chậu để hỗ trợ cho quá trình vượt cạn sắp đến.

3. Khi bắt đầu đến tháng thứ 8, thì các mẹ nên quyết định nghỉ sinh từ tháng thứ 8

Để có thể đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Trong tháng thứ 9 của thai kỳ

Đây là tháng cuối cùng của thai kỳ, lúc này các mẹ cùng trọng lượng của các bé khiến các mẹ đi lại một cách khó khăn hơn, các mẹ hãy lưu ý những thông tin sau nhé:

1. Các mẹ nên đi dạo phố cùng với ông xã của mình nhiều hơn để tiện cho việc sinh nở.

2. Các mẹ nên thảo luận với các ông xã về những dự định sinh ở bệnh viện nào và cũng nên chú ý đến phương tiện đến bệnh viện, khi trở dạ.

3. Ngoài ra, các mẹ nên tranh thủ nghỉ ngơi bất kỳ lúc nào có thể, bởi tinh thần thoải mái sẽ giúp cho quá trình sinh nở trở nên dễ dàng

Mang thai tháng thứ 2 có quan hệ được không?
Mang thai tháng thứ 2 có quan hệ được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bà bầu đến tháng thứ 2 có thể quan hệ được không, liệu có ảnh hưởng đến thai nhi? Chúng ta hãy cùng giải đáp được những thắc mắc của mẹ bầu nhé!
Mang thai 3 tháng đầu bị ra máu có sao không?
Mang thai 3 tháng đầu bị ra máu có sao không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đối với các mẹ bầu thì bị ra máu trong khi mang bầu là rất nguy hiểm. Nhưng bà bầu trong 3 tháng đầu tiên bị ra máu có sao không, ta hay xem nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn