Mang thai 3 tháng cuối có nên quan hệ không?

( PHUNUTODAY ) - Trong 3 tháng cuối mang thai việc quan hệ trở nên khó khăn bởi bụng của người phụ nữ rất to, điều này cũng khiến chị em mất tự tin và lo lắng ảnh hưởng tới thai nhi.

Ba tháng cuối mang thai có nên quan hệ không?

Trong quý thai kỳ thứ ba, bụng bà bầu thường khá lớn, nên đem lại cảm giác mệt mỏi và kiệt sức thường xuyên. Từ đó, cảm hứng cho chuyện chăn gối cũng giảm đi rất nhiều.

Ngoài ra, còn các nguyên nhân khác dẫn tới mẹ bầu 3 tháng cuối không mặn mà chuyện quan hệ như dấu hiệu sưng khớp, phù chân, đau lưng và ợ nóng. Do đó, bạn không nên quá nặng nề về trách nhiệm của bản thân với người bạn đời.

Nếu thấy thoải mái với cái bụng to khi quan hệ, mẹ bầu vẫn nên tận hưởng đời sống tình dục bình thường. Mỗi trường hợp lại có sự ảnh hưởng khác nhau, nên miễn sao thấy thoải mái, bạn hãy vui vẻ gần gũi chồng.

223
3 tháng cuối thai kỳ phụ nữ vẫn có thể quan hệ bình thường

Thai kỳ hoàn toàn bình thường đồng nghĩa chuyện quan hệ vào 3 tháng cuối không mang lại bất kỳ tác động tiêu cực nào. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lựa chọn những tư thế, không gian quan hệ cho phù hợp, tránh đè lên vùng bụng.

Những trường hợp không nên quan hệ trong 3 tháng cuối mang thai

- Nếu có bất kỳ vấn đề gì về nhau thai hoặc được chẩn đoán nhau tiền đạo, thì quan hệ sẽ không an toàn. Lúc này, bác sỹ sẽ chỉ định không quan hệ để tránh làm chảy máu thai nhi.

- Nếu có dấu hiệu chảy máu âm đạo, nước ối rò rỉ, thì việc quan hệ cũng có thể gây nhiễm trùng cho thai nhi.

- Nếu có tiền sử sinh non, hoặc bạn gặp phải các cơn co thắt ở tử cung trong thai kỳ, bạn nên kiêng “chuyện ấy”.

Có thể nói quan hệ tình dục là an toàn trong 3 tháng cuối thai kỳ trừ một vài trường hợp ngoại lệ. Nếu người mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh bình thường thì hoàn toàn có thể tiếp tục quan hệ tình dục cho đến gần thời kỳ sinh nở. Tuy nhiên, ở những tháng cuối, do bụng bầu đã lớn, đầu thai nhi quay xuống nên có thể gây áp lực lên âm đạo khiến phụ nữ mang thai quan hệ khó khăn hơn. Vì thế người mẹ nên chọn tư thế quan hệ sao cho phù hợp nhất để cuộc yêu được mỹ mãn và thoải mái.

112
Tư thế quan hệ rất quan trọng trong những thái cuối thai kì

Tư thế quan hệ trong 3 tháng cuối mang thai

Trong thời gian này nên quan hệ với những tư thế phù hợp để không tạo áp lực lên cơ thể cũng như không tỳ đè lên bụng của thai phụ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Vì thế vợ chồng nên lựa chọn những tư thế quan hệ sao cho cả hai cùng cảm thấy thoải mái nhất.

Ví như tư thế “úp thìa”, vợ nằm nghiêng, chồng ôm từ phía sau. Hoặc bà bầu nên giữ thế thượng phong ở phía trên. Tư thế an toàn khác là kiểu “doggy” tránh ảnh hưởng tới thai nhi do bị đè nén.

Cuối cùng, tần suất quan hệ không nên quá dày. Bao nhiêu lần mỗi tuần còn tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi mẹ bầu, nhưng tránh làm bạn kiệt sức, thấy áp lực về trách nhiệm phải gần gũi bạn đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link