Mang thai tuần 31 bụng đã bị tụt xuống chưa?

( PHUNUTODAY ) - Trong 3 tháng cuối của thai kỳ là lúc mẹ bầu đang có những dấu hiệu bị tụt bụng. Vậy khi mang thai đến tuần thứ 31 của thai kỳ thì bụng đã tụt xuống hay chưa? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc đó nhé!

Đến tuần thứ 31 bụng mẹ bầu đã bị tụt xuống hay chưa?

Trong vài tuần cuối của thai kỳ, các mẹ bầu có thể dễ dàng nhận thấy bụng bầu có chiều hướng tụt xuống thấp đáng kể. Đây là một trong những triệu chứng báo hiệu cơn chuyển dạ đang cận kề, và là dấu hiệu đầu tiên các mẹ có thể dễ dạng nhận ra rằng đã sắp đến ngày được gặp mặt con yêu rồi đấy. Theo quá trình phát triển của thai kỳ thì thông thường:

+ Đối với người sinh con lần đầu tiên, hiện tượng tụt bụng sẽ xảy ra vào khoảng 2-4 tuần trước ngày dự sinh.

+ Đối với người sinh con thứ, cơ xương chậu của mẹ lúc này đã giãn nở đủ rộng, tụt bụng có thể xảy ra ngay trước khi cơn chuyển dạ bắt đầu.

Như vậy, đối với tuần thứ 31 của thai kỳ thì bụng chưa bị tụt xuống đâu các mẹ bầu nhé!

6 dấu hiệu chứng tỏ bạn sắp sinh con?

Bị xuống bụng

3.mang-thai-tuan-thu-31-bung-da-tut-chua-phunutoday.vn

 

Trong những tháng cuối bụng của mẹ sẽ to dần khiến cho việc đi lại, sinh hoạt và giấc ngủ của bạn gặp không ít khó khăn. Dấu hiệu để nhận biết bụng bầu tụt xuống là bạn sẽ thấy dễ thở, thoải mái hơn, tuy nhiên lúc này áp lực sẽ dồn xuống bàng quang vì thế số lần đi tiểu sẽ tăng lên.

Mẹ bầu đau lưng

Đây là dấu hiệu thường gặp của nhiều mẹ bầu trong thời kỳ mang thai, tuy nhiên chuẩn bị đến ngày sinh do bụng di chuyển xuống bên dưới nên chị em sẽ cảm thấy đau phần lưng dưới nhiều hơn, một số bà bầu sẽ thấy đau bắt đầu ở vùng xương chậu sau đó xoay quanh xương chậu.

Có sự thay đổi số lần thai máy

Ở tuần cuối cùng, cân nặngchiều cao của em bé trong bụng mẹ đang tăng lên, khiến bụng mẹ trở nên chật chội vì thế cử động của em bé ít đi, chậm dần đây cũng là một trong những dấu hiệu cho biết bạn sắp sinh.

Bắt đầu xuất hiện dịch nhớt màu hồng đỏ

Trong suốt quá trình mang thai, chất dịch nhầy sẽ bảo vệ cổ tử cung giúp thai nhi tránh khỏi các yếu tố nguy hại.

Tuy nhiên, vào những tuần cuối, chất dịch này không còn bám dính mà có dấu hiệu rời đi chuẩn bị cho vỡ ối nên những tuần cuối thai kỳ chị em sẽ thấy ở vùng kín xuất hiện dịch nhầy màu hổng đỏ. Đây là dấu hiệu cho biết bạn sẽ sinh trong một vài ngày tới hoặc một tuần nữa.

Thường xuyên xuất hiện cơn co thắt ở cổ tử cung

Các cơn co thắt thường xuất hiện ở 3 tháng cuối, là dấu hiệu của những cơn chuyển dạ giả. Để nhận biết bạn sắp sinh, những cơn co thắt xuất hiện ở 1 -2 tuần cuối của thai kỳ, thường bắt đầu nhẹ cho đến mạnh và nhịp độ diễn ra thường xuyên hơn. Kéo theo đó nếu để ý bạn sẽ thấy bụng sẽ ngày càng tụt xuống gần xương chậu nhiều hơn.

Tuy nhiên, nếu các cơn co thắt của bạn kéo dài từ 30 -50 giây khoảng cách của mỗi lần đau là khoảng 12- 15 phút và đây là thời điểm bạn nên đến bệnh viện để chuẩn bị cho quá trình vượt cạn nhé.

Có dấu hiệu bị tiêu chảy và sụt cân

Trong tuần cuối thai kỳ, do hormone thay đổi làm giảm chất lỏng trong cơ thể khiến cho cân nặng chị em giảm xuống khoảng 1kg. Bên cạnh đó, trong thời gian này, các kích thích tố sinh nở sẽ tác động trực tiếp lên nhu động ruột khiến cho bạn đâu bụng dẫn đến đi phân lỏng và tiêu chảy.

Mặt khác các hormone này cũng gây buồn nôn ở nhiều bà bầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn