Mang thai tháng thứ mấy thì thai nhi biết đạp mạnh?

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu nào cũng tò mò không biết đến tháng thứ mấy của thai kỳ thì thai nhi bắt đầu biết đạp mạnh trong bụng mẹ. Vậy, các mẹ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đến tháng thứ mấy thì thai nhi mới biết đạp mạnh nhé!

Các mẹ bầu cũng nên chú ý rằng, không phải bé nào cũng có sự phát triển như nhau. Vì thế mốc thời gian bé biết đạp trong bụng mẹ cũng có khác nhau đôi chút.

Thông thường khi bà bầu mang thai được 16 tuần là sẽ cảm nhận được chút thay đổi, cử động, di chuyển của thai nhi. Lúc này, bé hoạt động khá tích cực trong bụng mẹ rồi. Bé có thể chuyển động tay, chân, đấm, đá, vặn vẹo, nhào lộn… Cảm giác này ở những bà mẹ có kinh nghiệm sẽ nhận ra rõ ràng hơn so với những bà mẹ lần đầu mang thai.

Nhiều khi bé chơi trong bụng mà các mẹ bầu cũng không cảm nhận được. Cháu hãy nằm thư giãn, nghe nhạc, xoa nhẹ lên bụng, trò chuyện với con, đừng suy nghĩ, phân tâm tới những điều gì khác xung quanh, lúc ấy các mẹ sẽ thấy con mình có nhiều động tác chơi đùa trong bụng mẹ đó.

8.mang-thai-den-thang-thu-may-thi-thi-con-biet-dap-manh-phunutoday.vn

 

Bé đạp nhiều hay ít, mạnh hay nhẹ không quan trọng bằng việc bản thân cháu ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thư giãn đầu óc để bé yêu khỏe mạnh.

Thai nhi đạp nhiều có nguy hiểm gì không?

Người mẹ có thể nhận ra có những ngày bé chuyển động khá nhiều nhưng cũng có ngày, bé im ắng như đang ngủ say. Hoặc sự di chuyển của thai nhi khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Sự khác biệt trong tần suất chuyển động của thai là dấu hiệu thường gặp ở phần lớn thai phụ.

Cũng có khi do bạn say sưa làm việc đến mức không nhận ra những cú “nhào lộn” của bé trong bụng mẹ. Để kiểm tra bé có “hoạt động” hay không thì bạn nên chọn khoảng thời gian buổi tối, hoặc khi nằm nghỉ trên giường hay trong bồn tắm.

Khi bạn thư giãn trong không gian yên tĩnh thì cảm nhận về sự chuyển động của bé sẽ dễ hơn. Một số bé hiếu động hơn những bé khác nên thường “đá”, “cuộn tròn”, “chổng mông”, “giang chân”, “chân tay múa máy”… với mẹ nhiều hơn.

Nhiều người mẹ tự “xếp lịch” chuyển động cho con hoặc dựa vào thời điểm thai đạp trước đó để xem xét. Do đó, họ dễ lo lắng khi tần suất và thời điểm bé chuyển động thay đổi đột ngột. Nên nhớ, khi thai càng phát triển thì khả năng vận động sẽ thay đổi theo.

Một số lưu ý khi trẻ đạp mạnh

Không ít người mẹ hiểu nhầm rằng, bé càng đạp nhiều càng khỏe mạnh hoặc bé phải chuyển động nhiều lần trong ngày thì mới yên tâm.

Một số trường hợp, bé đạp nhiều bất thường có thể do bị ngạt và thiếu oxy (dây rốn quấn cổ)… Nếu không phát hiện kịp thời, dễ dẫn tới hiện tượng thai lưu. Nếu lo lắng về tần suất thai đạp, bạn nên đi khám sớm. Không có một mẫu chuẩn nào về sự hoạt động của bé trong bụng mẹ chứng tỏ bé đang khỏe mạnh hay có “vấn đề”. Chỉ có bác sĩ chuyên khoa mới cho bạn câu trả lời chính xác nhất. 

Theo:  khoevadep.com.vn