Mang thai tuần 37 bụng đã bị tụt xuống chưa?

11:49, Thứ năm 27/07/2017

( PHUNUTODAY ) - Trong 3 tháng cuối của thai kỳ là lúc mẹ bầu đang có những dấu hiệu bị tụt bụng. Vậy khi mang thai đến tuần thứ 37 của thai kỳ thì bụng đã tụt xuống hay chưa? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc đó nhé!

Đến tuần thứ 37 bụng mẹ bầu đã bị tụt xuống hay chưa?

Trong vài tuần cuối của thai kỳ, các mẹ bầu có thể dễ dàng nhận thấy bụng bầu có chiều hướng tụt xuống thấp đáng kể. Đây là một trong những triệu chứng báo hiệu cơn chuyển dạ đang cận kề, và là dấu hiệu đầu tiên các mẹ có thể dễ dạng nhận ra rằng đã sắp đến ngày được gặp mặt con yêu rồi đấy. Theo quá trình phát triển của thai kỳ thì thông thường:

+ Đối với người sinh con lần đầu tiên, hiện tượng tụt bụng sẽ xảy ra vào khoảng 2-4 tuần trước ngày dự sinh.

+ Đối với người sinh con thứ, cơ xương chậu của mẹ lúc này đã giãn nở đủ rộng, tụt bụng có thể xảy ra ngay trước khi cơn chuyển dạ bắt đầu.

Chính vì vậy mà đến tuần thứ 37 của thai kỳ bụng của mẹ bầu đã bắt đầu bị tụt xuống rõ rệt rồi nhé, các mẹ bầu!

Những điều mẹ bầu cần lưu ý để chăm sóc thai nhi khỏe mạnh

9.mang-thai-tuan-thu-37-bung-da-tut-chua-phunutoday.vn

 

1.Chú ý chế độ dinh dưỡng chuẩn cho thai phát triển toàn diện nhất

Trong giai đoạn “nước rút” này, mỗi ngày, bầu nên cố gắng nạp khoảng 1950 calorie và đảm bảo cơ thể tăng thêm từ 6-7 kg cho tam cá nguyệt cuối cùng này.

Ngoài việc tiếp tục duy trì một thực đơn dinh dưỡng đủ các nhóm chất cần thiết như bột, đạm, béo, chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất, bầu nên đặc biệt tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm giàu a-xít béo omega 3 và choline.

Bởi trong giai đoạn này, sự tăng trưởng não của thai nhi đạt tốc độ vượt bậc và cần rất nhiều chất béo để hoàn tất quá trình này.

2.Hãy tập thể dục 3 tháng cuối: Lợi mẹ, lợi con!

Thể dục khi mang thai, nhất là những bài tập thể dục trong 3 tháng cuối thai kỳ không chỉ giúp mẹ bầu kiểm soát mức cân nặng, ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ và những biến chứng nguy hiểm mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn này.

Theo một nguyên cứu cho thấy những bé có mẹ thường xuyên tập thể dục trong 3 tháng cuối sẽ có ít nguy cơ bị béo phì và thừa cân sau khi sinh. Đồng thời, những bài tập thể dục cũng giúp khả năng hấp thụ chất béo của thai nhi tốt hơn, cần thiết cho quá trình phát triển các tế bào não và hình thành các lớp mỡ dưới da cho bé.

3.Hãy học cách thở đúng

Không chỉ là “liều thuốc” giảm đau cho mẹ, cách thở đúng trong giai đoạn vượt cạn còn giúp tăng cường lượng ô-xy cho mẹ và bé, tránh việc mẹ bị kiệt sức trong thời gian sinh khiến bé cưng gặp nguy hiểm.

Đây là một trong những bước chuẩn bị quan trọng cho quá trình chào đời của bé và tất nhiên, không thể thiếu trong cẩm nang chăm sóc thai nhi 3 tháng cuối của mẹ.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ nhé! 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link