Măng tươi đang mùa, ngon hết ý nhưng làm sao để loại bỏ độc tố hoàn toàn?

( PHUNUTODAY ) - Măng tương là món ăn ngon, nhiều người ưa thích. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách khử độc tố cho măng để yên tâm ăn.

Bạn có biết rằng măng tươi, mặc dù ngon miệng, nhưng nếu không được sơ chế đúng cách, có thể có tác động không tốt đến sức khỏe?

Măng, một thực phẩm quen thuộc trong bếp gia đình, xuất hiện trong nhiều món ăn hàng ngày như canh, món kho, món xào, và nhiều món khác. Thời kỳ măng tươi thường bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 10 theo lịch âm. Trong thời gian này, nhiều gia đình thường mua măng về để chế biến thành các món ăn ngon.

1

Tuy đã quen thuộc, nhưng ít người nội trợ biết rằng măng chứa một lượng độc tố khá lớn và có thể gây tác động không mong muốn đến sức khỏe.

Cách xử lý măng tươi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

Luộc măng tươi bằng nước vôi

Bạn có thể ngâm măng tươi đã cắt nhỏ trong nước vôi khoảng 3 tiếng. Sau đó, hãy luộc chúng nhiều lần. Luộc cho đến khi nước trở nên trong thì mới nên vớt ra để chế biến. Lưu ý rằng khi luộc, bạn nên đảm bảo thông thoáng.

2

Đun măng với ớt và nước vo gạo

Để măng cả vỏ và xếp gọn chúng vào nồi, sau đó đổ nước vo gạo sao cho nước che phủ măng và bổ sung vài quả ớt đã bỏ hạt. Bắt đầu đun nấu cho đến khi măng trở nên mềm mại, sau đó tắt bếp. Chắt hết nước và rửa lại măng nhiều lần bằng nước sạch. Như vậy, măng tươi không chỉ không đắng mà còn loại bỏ độc tố.

Ngâm măng trong nước sạch qua đêm

Nếu bạn mua măng để bóc vỏ, hãy rửa sạch và cắt thành lát mỏng hoặc sợi rồi ngâm trong nước sạch qua đêm để loại bỏ độc tố. Trước khi chế biến, bạn cần rửa lại măng một lần nữa.

4

Luộc măng cùng với rau ngót

Cắt măng nhỏ và luộc cùng với một nắm rau ngót. Khi nước sôi, hãy chắt hết nước nóng đi và vớt bỏ lá rau ngót ra ngoài. Sau đó, rửa sạch măng với nước trước khi chế biến thành món ăn.

Luộc măng tươi nhiều lần

Giống như việc làm sạch bằng nước, khi bạn mua măng về, hãy bóc hết lớp vỏ bên ngoài và luộc chúng trong nhiều lần. Ít nhất cần luộc 3 lần. Sau đó, hãy ngâm măng trong nước vo gạo trong 2 ngày. Mỗi ngày, bạn nên thay nước vo gạo ít nhất 2 lần để tránh măng bị chua và không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link