Xào loại rau nào cũng thực hiện 3 bước này, rau xanh mướt, giòn ngon đầu bếp cũng phải nể

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người xào rau bị vàng, thâm đen, ăn bị nát không ngon. Chỉ cần áp dụng 3 bước sau thì chắc chắn món rau xào sẽ xanh mướt, giòn ngon.

Rau xanh là một phần không thể thiếu trong mâm cơm hàng ngày của chúng ta. Không chỉ thanh mát, giòn ngon, rau xanh còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh.

Từ rau xanh chúng ta có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau, tùy vào sở thích của mỗi người. Nhưng hầu như mọi người đều thích ăn rau xào. Vậy làm thế nào để xào rau được giòn ngon và có màu xanh bắt mắt? Cách đơn giản là bạn hãy áp dụng 3 bước này.

Chần sơ rau

Khi xào rau có một điều tối kỵ đó là thời gian xào quá lâu. Nếu như kéo dài thời gian xào thì rau vừa không ngon lại dễ hao hụt dinh dưỡng. Không chỉ vậy việc cho rau chưa sơ chế vào xào còn làm chất diệp lục trong rau bị mất đi quá nhanh khiến rau xanh ngả sang màu vàng, thâm đen.

Chính vì vậy mà để rau xào xanh mướt, giòn ngon thì bạn cần đem đi chần sơ. Trước tiên, bạn hãy bắc nồi nước lên bếp rồi thêm vài hạt muối và dầu ăn sau đó đun sôi. Sau đó bạn cho rau vào chần khoảng 10 giây thì vớt ra, xả nước lạnh.

Dùng lửa lớn

Một số người có thói quen để lửa nhỏ khi xào rau vì sợ lửa quá lớn sẽ khiến cho rau bị cháy khét. Nhưng đây lại là một quan điểm sai lầm vì nhiệt độ thấp sẽ khiến cho rau xào bớt đi vị thơm ngon.

Đa số các đầu bếp khi xào rau đều để lửa rất to. Khi cung cấp đủ nhiệt độ sẽ giúp giữ được mùi vị và độ ẩm cho rau. Nhờ vậy mà rau sẽ chín giòn ngon và không bị ra nước.

Bên cạnh đó, bạn nên dùng chảo sắt để xào rau vì sắt dẫn nhiệt tốt hơn so với các loại chảo thường.

Thêm muối

Gia vị này giúp món rau xào thêm hấp dẫn nhưng thời điểm thêm muối cũng vô cùng quan trọng. Phần lớn mọi người thường thêm muối ngay khi mới cho rau vào chảo nhưng đây lại là một việc làm sai.

Vốn dĩ trong rau xanh đã có nhiều nước, việc nêm muối sớm sẽ làm cho rau nhũn và trông không đẹp mắt.

Thêm muối khi mà rau gần chín rau sẽ giòn, ngon, xanh đẹp mắt. Bạn cũng có thể thêm một ít dầu mè lên rau xào trước khi lấy ra khỏi chảo. Đây cũng là bí quyết mà các đầu bếp ở những nhà hàng lớn luôn áp dụng để món xào có màu xanh và bóng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link