4 không để nóc tủ lạnh, 3 không đặt bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh, bàn trà là những món đồ dường như không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại. Về mặt phong thủy, không phải món đồ nào cũng thích hợp đặt ở nóc tủ lạnh và mặt bàn trà.

4 món đồ đại kỵ không nên để trên nóc tủ lạnh

Cây xanh, lọ hoa

Có nhiều bà nội trợ thích đặt cây xanh hay lọ hoa ở phía trên nóc tủ lạnh để giúp tô điểm thêm cho không gian sống. Thế nhưng lâu ngày bạn có thể sẽ thấy cây xanh ngày càng kém sắc, không còn xanh tốt, tràn đầy sức sống như trước nữa. Thậm chí là chuyển sang màu vàng và héo úa.

Lý do là bởi sức nóng từ tủ lạnh có tác hại nhất định với cây xanh, khiến cây héo dần héo mòn. Bên cạnh đó, nếu vô tình làm đổ nước khi tưới cây cũng sẽ gây ra những hư hỏng nhất định cho tủ lạnh.

Theo phong thủy, cây cảnh trồng trong nhà mà bị chết hay hoa để héo không bỏ đi thì sẽ làm tài lộc của gia chủ giảm sút.

thu-khong-de-len-noc-tu-lanh-va-ban-tra

Đồ điện

Các thiết bị điện như lò vi sóng, lò nướng, bếp ga, bếp lò,… thuộc tính Hỏa. Mà tủ lạnh lại thuộc tính Thủy. Theo quan niệm tương sinh tương khắc thì Thủy khắc Hỏa nên nếu bạn bố trí thiết bị điện đối diện hay nằm ngay bên trên nóc tủ lạnh thì sẽ xảy ra sự xung khắc giữa chúng.

Điều này có thể khiến gia đình bạn khó lòng hút tài vận và không giữ được của cải trong nhà lâu dài. Tiền chưa vào được nhà đã vội bước ra.

Xét về lâu dài nó còn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Về mặt khoa học thì bố trí như vậy làm tăng cao nguy cơ cháy nổ. Nếu nhà bạn còn bố trí như vậy thì nên thay đổi sớm.

Vải

Một số gia đình thích đặt tấm vải phủ trên nóc tủ lạnh để chắn bụi nhưng đây là việc làm sai lầm.

Nếu trải vải lên tủ lạnh không những không cách nhiệt, chắn bụi mà còn làm ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của tủ lạnh. Để lâu ngày, tủ lạnh không tản được nhiệt sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ sử dụng.

Bên cạnh đó, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới phong thủy. Tấm vải tuy đẹp nhưng nó được cho là thứ ngăn cách tình cảm của những thành viên trong gia đình, khiến mâu thuẫn phát sinh, gia đình khó hạnh phúc.

Đặt đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh

Tài vận của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng nếu nóc tủ lạnh bày nhiều đồ. Vì vậy bạn cần tránh xếp đồ lên nóc tủ lạnh. Bạn có thể lắp thêm giá và kệ trong nhà bếp để đặt những món đồ này một cách gọn gàng.

Về mặt phong thủy, đặt đồ vật trên nóc tủ lạnh sẽ khiến của cải trong gia đình không ổn định, tiền tài thất thoát.

3 món đồ không nên đặt trên bàn trà

Hoa quả tráng miệng hoặc đồ ngọt

Bàn trà là nơi tiếp khách nên việc gia chủ bày những món tráng miệng hay quà bánh trên đó là điều dễ thấy. Nhưng theo phong thủy đây là một điều không nên làm bởi đồ tráng miệng hay đồ ăn để lâu trên bàn trà có thể thu hút côn trùng và làm rơi bẩn bàn trà, mất đi sự trang trọng và lịch sự của bàn trà. Từ đó làm mất đi vượng khí và sinh khí của chính gia chủ.

Cây xanh

Cây xanh giúp tăng sinh khí và vượng khí cho không gian nhưng nếu đặt trên mặt bàn trà có thể đem lại điều kém may mắn cho gia chủ. Hơn nữa, đặt cây xanh quá nặng cũng có thể khiến bàn trà bị biến dạng hoặc hỏng mốc.

Ngoài ra, cây xanh thường sẽ có bùn đất và rụng lá, dẫn đến mất vệ sinh và giảm đi tính trang trọng cho khu vực tiếp khác. Vậy nên để mang lại không gian phong thủy tốt nhất thì gia chủ không nên đặt cây xanh trên bàn trà.

Ấm đun nước

Có lẽ đây là vật thường xuyên thấy nhất trên bàn trà của nhiều gia đình. Ấm đun nước nếu để gần nơi có nhiều hoạt động sinh hoạt và gần tầm tay trẻ em như bàn trà có thể dẫn đến nhiều rủi ro sức khỏe cho gia chủ và người thân.

Hơn nữa, ấm đun nước là vật dụng thuộc về nhà bếp. Nếu đem lên để một nơi tiếp khách cần sự trang trọng như bàn trà thì có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong thủy chung của không gian.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link